Mừng bàn thắng kiểu ‘hành quyết’

Cú hattrick vào lưới Tecos không đủ giúp Marco Fabian tránh khỏi cơn bão chỉ trích từ dư luận Mexico vì màn mừng bàn thắng quái dị của tiền đạo đội Chivas này.

Tình huống mừng bàn thắng này diễn ra khi Fabian ghi bàn thứ hai của anh trong trận đấu. Tiền đạo 22 tuổi làm động tác như lên đạn, chĩa súng vào trán đồng đội Alberto Medina rồi bóp cò thẳng. Medina cũng hưởng ứng tích cực khi vờ như ngã vật ra sau khi trúng đạn (xem clip).

Fabian (phải) và Medina trong tình huống mừng bàn thắng bị chỉ trích dữ dội.
Fabian (phải) và Medina trong tình huống mừng bàn thắng bị chỉ trích dữ dội.

Bóng đá thế giớ từng chứng kiến vô số màn mừng bàn thắng quái dị, nhưng có vẻ như những gì Marco Fabian vừa làm đã đi quá giới hạn cho phép ở Mexico. Quốc gia Trung Mỹ gần đây chìm trong vấn nạn bạo lực vì vô số vụ thanh toán lẫn nhau của các băng đảng ma túy. Rất nhiều cảnh sát, viên chức chính phủ, phóng viên và hàng người dân vô tội khác thiệt mạng trong những vụ thanh toán như thế này.

“Những cầu thủ tham gia vào màn mừng bàn thắng này sẽ phải ra điều trần. Họ đã không ý thức được vai trò biểu tượng và ảnh hưởng tới giới trẻ Mexico”, người phát ngôn của Chivas nhấn mạnh trong thông cáo báo chí về vụ việc.

Fabian, sau trận đấu, thì phân trần rằng động tác mừng bàn thắng kiểu hành quyết đó chỉ là kết quả từ một vụ cá cược giữa anh với đồng đội Medina sau khi cả hai chơi game.

Phương Minh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.