Máy chiếu đa chiều ‘hot’ tại triển lãm điển tử VCE 2011

Tại Triển lãm quốc tế Điện tử tiêu dùng và Tin học viễn thông lần 2 (VCE 2011), diễn ra ngày 27 – 30/10, khách tham quan bị thu hút bởi hệ thống máy chiếu 3D do Việt Nam tự lắp ráp và viết phần mềm.

Sự kiện VCE do tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam phối hợp cùng Câu lạc bộ CEO & CIO tổ chức tại 91 Trần Hưng Đạo (Hà Nội). Triển lãm có sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT, điện tử, viễn thông với hơn 60 gian hàng.

Triển lãm VCE 2011 khai mạc sáng 27/10.
Hệ thống máy chiếu đa chiều đầu tiên của Việt Nam (xem được tất cả các góc thay vì chỉ là hiệu ứng nổi như các màn hình 3D hiện nay) có phần mềm 3D do chính đội ngũ người Việt phát triển, còn phần cứng được nhập từ nhiều nước như Bỉ, Nhật… và lắp ráp tại VN. Xem video
Đây là một trong những gian hàng đông người xem nhất triển lãm. Công ty Vinatab mất gần một năm để hoàn thành hệ thống với giá 15.000 USD này.
Một điểm đáng chú ý khác tại VCE 2011 là công ty Emobi lần đầu tiên giới thiệu bản demo trò chơi 7554. Đây game hành động mang âm hưởng chiến thắng Điện Biên Phủ, được xây dựng trên nền đồ họa 3D cao cấp ở Việt Nam trong thời gian hơn 3 năm.
Các game thủ có thể tới khu trưng bày của Emobi để trải nghiệm game này.
Kangaroo, công ty máy lọc nước với quảng cáo “nổi tiếng” trong trận chung kết Champion League 2011, cũng tham gia thị trường di động với loạt điện thoại mới.
Một mẫu điện thoại dành cho người cao tuổi.
Phần mềm gọi điện thoại cố định và di động quốc tế giá rẻ, có thể cài đặt trên máy tính, laptop, smartphone, tablet…

Bài và ảnh: Châu An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.