Máy tính bảng đầu tiên của FPT ra mắt

FPT Tablet có màn hình 7 inch, chạy hệ điều hành Android, hỗ trợ chức năng gọi điện, máy được bán với giá 4.990.000 đồng.

FPT Tablet chạy Android 2.2, màn hình 7 inch và có thể gọi điện. Ảnh: Quốc Huy.
FPT Tablet chạy Android 2.2, màn hình 7 inch và có thể gọi điện. Ảnh: Quốc Huy.

* Xem hình ảnh thực tế của máy.
* Ảnh FPT Tablet và người mẫu.

Dù bán ra từ hai tuần trước, nhưng hôm nay FPT mới công bố mẫu tablet đầu tiên của mình. Đây là sản phẩm hợp tác với Qualcomm, thiết bị dùng con chip MSM 7227. Phát biểu bên lề sự kiện, ông John Stefanac, Chủ tịch Qualcomm Đông Nam Á – Thái Bình Dương, cho biết FPT Tablet đánh dấu sự hợp tác mới giữa hai công ty thông qua một sản phẩm chất lượng hỗ trợ các trải nghiệm về game, ứng dụng và giải trí.

Ngoài Android Market, thiết bị này còn tích hợp gian ứng dụng F-store. FPT cho biết, hiện đã có 200 phần mềm sẵn sàng, người dùng có thể truy cập vào biểu tượng từ màn hình Home, đi vào tiện ích miễn phí cũng như tải nhạc, game.

FPT Tablet có màn hình LCD rộng 7 inch, công nghệ cảm ứng điện dung, độ phân giải WVGA 800 x 480 pixel. Máy chạy Android 2.2 Froyo, bộ nhớ RAM và ROM 512MB, kết nối Wi-Fi, GPS, hỗ trợ gọi điện, 3G, đi kèm model này là khe cắm thẻ nhớ microSD, máy ảnh của FPT Tablet là 5 megapixel hỗ trợ tự động lấy nét.

Xuất hiện khá muộn so với các tên tuổi khác ở thị trường máy tính bảng, nhưng model này chỉ sử dụng nền tảng Android 2.2. Trao đổi với VnExpress.net, ông Lê Hoàng Hải, Giám đốc phụ trách sản phẩm FPT, cho rằng, để tạo ra một sản phẩm khởi đầu với mức giá hợp lý, công ty đã chọn Froyo. Những model kế tiếp của hãng có thể sử dụng Honeycomb hay Ice Cream Sandwich mới hơn.

Quốc Huy

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.