Murray chạm một tay vào danh hiệu thứ ba liên tiếp

Chiều thứ bảy, Andy Murray dễ dàng chấm dứt cuộc phiêu lưu của Kei Nishikori trong trận bán kết giải Thượng Hải Masters, giành quyền tranh chức vô địch với hạt giống số ba David Ferrer.

Giống Djokovic, Murray đang có chuỗi chiến thắng như chẻ tre.

Trước trận bán kết, tay vợt số 47 thế giới Kei Nishikori đã gây nhiều bất ngờ cho người xem. Thành tích ấn tượng nhất của Nishikori là loại hạt giống số bốn Jo-Wilfried Tsonga.

Tuy nhiên, đúng như dự đoán của giới chuyên môn, chuỗi thành tích kỳ diệu đã kết thúc khi tay vợt người Nhật Bản gặp đương kim vô địch Murray. Giành chiến thắng trong cả hai set với tỷ số 6-3, 6-0, Murray đã cho thấy chênh lệch đẳng cấp rõ ràng.

Chiến thắng trong trận bán kết đã giúp Murray tiến gần đến danh hiệu thứ ba liên tiếp trong vòng ba tuần. Trong hai tuần trước, tay vợt nam số bốn thế giới đoạt chức vô địch Thái Lan mở rộng và Nhật Bản mở rộng.

Trận bán kết đã diễn ra với ưu thế hoàn toàn nghiêng về Murray. Nishikori chỉ thắng được duy nhất 1 điểm khi đối thủ giao bóng trong set đầu và 5 điểm trong set thứ hai. Tổng cộng Murray có 5 lần ăn break và chỉ phạm 8 lỗi tự đánh hỏng.

Chiến thắng trong trận bán kết Thượng Hải Masters là chiến thắng thứ 24 trong 25 trận gần nhất của Murray. Thất bại duy nhất là trận thua Rafael Nadal ở vòng bán kết Mỹ mở rộng đầu tháng 9.

Trong khi Murray dễ dàng giành quyền vào chung kết, David Ferrer chỉ giành được chiến thắng sau ba set trong trận bán kết còn lại. Sau hơn 2 giờ thi đấu, Ferrer thắng đối thủ đồng hương Tây Ban Nha Feliciano Lopez với tỷ số 6-7 (5), 6-3, 6-3.

Đây là trận thứ ba liên tiếp tay vợt số năm thế giới lội ngược dòng thành công sau khi thua set đầu. Ở vòng 3, Ferrer đã phải cứu ba match-point trong trận thắng Juan Carlos Ferrero. Ở vòng tứ kết, Ferrer chỉ giành được chiến thắng trước Andy Roddick sau loạt tie-break trong set thứ ba.

Giống hai trận trước, tay vợt số năm thế giới gặp không ít khó khăn trong cuộc so tài với Lopez. Xếp dưới 23 bậc trên bảng tổng sắp ATP nhưng Lopez có thành tích rất tốt trong các cuộc đối đầu với Ferrer: thắng 6, thua 1. Ưu thế đối đầu đã thể hiện rõ trong set thứ nhất. Lopez di chuyển tốt hơn và giao bóng hiệu quả hơn Ferrer. Sau khi bị dẫn 4-1 trong loạt tie-break, tay vợt số 28 thế giới thực hiện ba cú giao bóng và một cú đánh trái tay chuyển hướng tấn công, giành chiến thắng xứng đáng.

Khác sáu thất bại trước, lần này Ferrer đã rút được kinh nghiệm. Tay vợt số năm thế giới khai thác triệt để cú đánh trái tay ra ngoài của Lopez để ăn break ở game thứ ba trong set thứ hai. Trong set cuối, Lopez lại phạm lỗi tự đánh hỏng, giúp Ferrer ăn break quyết định khi tỷ số đang là 4-3.

Trận chung kết giữa hai hạt giống hàng đầu – Murray và Ferrer – thực sự là một cuộc so tài cân sức. Tuy nhiên, xét về thành tích thì Murray hơn hẳn đối thủ. Hai tay vợt chỉ hơn kém nhau một bậc trên bảng tổng sắp ATP nhưng Murray đã có 7 danh hiệu Masters còn Ferrer đang kiếm danh hiệu đầu tiên.

Từ đầu năm 2011, Murray thắng Ferrer trong cả hai lần đối đầu – bán kết giải Nhật Bản mở rộng tuần trước và bán kết Australia mở rộng hồi tháng 1.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.