Murray suýt bị loại ở vòng đầu Nhật Bản mở rộng

Gặp đối thủ dưới cơ Marcos Baghdatis trong trận đấu chiều thứ tư, tay vợt số bốn thế giới Andy Murray phải mất ba set để giành chiến thắng.

Murray xếp hạt giống số hai tại Nhật Bản mở rộng, chỉ sau Rafael Nadal.

Tỷ số các set là 7-5, 2-6, 6-4. Thời điểm mang tính bước ngoặt đối với Murray là khi anh để mất break đầu set thứ ba. Trong thế bị dẫn trước 3-1, tay vợt nam số bốn thế giới bắt đầu lấy lại phong độ. Murray thắng hai game liên tiếp, trong đó có một break, để gỡ hòa 3-3. Trong bốn game cuối, Murray chỉ thua một, kiếm thêm một break trước khi giành quyền đi tiếp.

Mới giành chức vô địch Thái Lan mở rộng cuối tuần trước nên Murray có vẻ chưa lấy lại thể lực tốt nhất. Tay vợt không được xếp hạt giống Marcos Baghdatis chơi lột xác trong set thứ hai. Baghdatis ăn được nhiều điểm từ các cú đánh trái tay mạnh và bỏ nhỏ khôn ngoan.

Tuy nhiên, Murray đã tận dụng tốt cơ hội khi đối thủ tỏ ra mệt mỏi và phạm một loạt lỗi tự đánh hỏng trong set thứ ba.

Trận đấu thuộc vòng một giải Nhật Bản mở rộng là trận thứ hai giữa Murray và Baghdatis trong năm 2011. Trận đầu diễn ra tại Rotterdam hồi đầu năm, với chiến thắng thuộc về Baghdatis. Hiện tay vợt người Síp vẫn có thành tích đối đầu tốt hơn Murray, thắng 3 trong 5 trận.

“Baghdatis thực sự là một đối thủ khó chơi”, Murray đánh giá sau chiến thắng vất vả. “Anh ấy có khả năng giao bóng rất hiệu quả và có thể gây khó khăn cho đối thủ bằng nhiều kiểu đánh đa dạng”.

Trong trận vòng một còn lại, Dmitry Tursunov của Nga thắng hạt giống số sáu Janko Tipsarevic của Serbia với tỷ số 7-6 (6), 6-7 (3), 7-5.

Trong trận đấu sớm vòng hai, hạt giống số bốn Mardy Fish của Mỹ thắng Ernests Gulbis của Latvia 6-2, 6-4.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.