Murray thắng chật vật, Nadal bất ngờ bị loại

(Dân trí) – Trong khi hạt giống số 2 Andy Murray phải khá vất vả mới vượt qua được đối thủ người Thụy Sỹ Stanislas Wawrinka 6-4 3-6 6-3 ở vòng 3 Thượng Hải Masters thì hạt giống số 1 Nadal còn thất vọng hơn với thất bại bất ngờ trước Florian Mayer (Đức).

Giành chiến thắng 6-4 ở set đầu, ĐKVĐ Murray tưởng như sẽ tiếp đà để kết thúc chóng vánh trận đấu với Wawrinka. Tuy nhiên, tay vợt người Thụy Sỹ đã chơi quật khởi hơn hẳn trong set hai và thắng lại 6-3, để cân bằng tỷ số.

 

Murray có trận đấu khá vất vả trước Wawrinka

Sang set quyết định, bản lĩnh của tay vợt hàng đầu thế giới mới được Murray phát huy đúng lúc khi anh nhanh chóng giành 2 break để vươn lên dẫn trước 4-0. Dù Wawrinka nỗ lực “bẻ gẫy” một game cầm giao bóng của Murray sau đó và rút ngắn tỷ số xuống 3-5 nhưng tay vợt đến từ xứ sở đồng hồ vẫn buộc phải “quy hàng” 3-6 ở set này.

 

Việc Murray gặp khó khăn trong mỗi lần chạm trán Wawrinka không phải là điều ngạc nhiên bởi trong 9 lần đối đầu trước đây, tay vợt Thụy Sỹ từng giành chiến thắng tới 4 lần, trong đó có cả chiến thắng ở Mỹ mở rộng 2010.

 

Murray đang có phong độ khá ổn định và tiếp tục duy trì mạch bất bại kể từ sau trận thua Nadal ở bán kết Mỹ mở rộng hồi tháng 9. Trong khoảng thời gian đó, tay vợt số 1 nước Anh đã giành 2 danh hiệu, trong đó có chức vô địch tại Thái Lan mở rộng và Nhật Bản mở rộng mới đây (thắng Nadal ở chung kết).

 

Wawrinka luôn là đối thủ khó chịu của Murray

Tại tứ kết, Murray sẽ chạm trán tay vợt phải qua vòng loại người Australia Matthew Ebden, người đã bất ngờ hạ hạt giống số 8 Gilles Simon 6-2 2-6 7-6 (8-6). Thất bại của Nadal mở rộng cánh cửa bảo vệ chức vô địch cho Murray và tay vợt xứ sương mù sẽ tiến gần hơn tới mục tiêu chiếm vị trí thứ 3 của Roger Federer, người không tham dự giải này.

 

Trong khi Murray tiến bước thì hạt giống số 1 Rafael Nadal phải ngậm ngùi chia tay giải với thất bại gây sốc 6-7, 3-6 trước Florian Mayer (Đức). Set đầu tiên diễn ra khá cân bằng khi cả hai tay vợt đều chơi tốt ở những game cầm giao bóng và phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Mayer đã thi đấu bình tĩnh ở thời điểm quan trọng để giành chiến thắng 7-5.

 

Nadal gây áp lực mạnh mẽ ở quãng đầu set hai nhưng tay vợt số 2 thế giới không thể tận dụng thành công cơ hội giành break và ngược lại, để Mayer làm được điều đó ở game thứ 7. Nadal có vẻ như “buông xuôi” khi để thua nốt game cuối và đành chấp nhận thất bại 3-6, nhường quyền vào tứ kết cho tay vợt hạng 23 thế giới.

 

Nadal chịu thất bại gây sốc trước tay vợt còn vô danh

Ở một số trận đấu khác, hạt giống số 3 David Ferrer đã cứu được 3 match point để ngược dòng giành chiến thắng trong cuộc đối đầu nội bộ của TBN với cựu số 1 thế giới Juan Carlos Ferrero 1-6 7-5 6-2. Một tên tuổi khác cũng đã góp mặt ở vòng 8 cây vợt mạnh nhất là Andy Roddick, với chiến thắng 6-3 6-4 trước Nicolas Almagro. Roddick cũng sẽ là đối thủ của Ferrer tại vòng tứ kết.

TTH

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.