Nadal đối đầu Murray tại chung kết Nhật Bản mở rộng

(Dân trí) – Không nằm ngoài dự đoán, hai hạt giống hàng đầu của giải đã cùng giành chiến thắng để tiến vào trận chung kết tại Tokyo. Trong khi Nadal dễ dàng vượt qua Mardy Fish 7-5 6-1 thì Murray cũng có màn trình diễn ấn tượng trước đồng hương của Nadal, David Ferrer.

Hạt giống số 4 Mardy Fish không phải là đối thủ “dễ nhằn” và tay vợt người Mỹ đã chứng tỏ điều đó trong set đầu tiên khi đua sức cùng Nadal trong những pha đôi công từ vạch cuối sân. Hạt giống số 1 người TBN chỉ giành chiến thắng khi giành brak ở game 11, sau một cú trả giao bóng cực tốt khiến Fish đánh trái tay rúc lưới.

 
Nadal không gặp nhiều khó khăn trước Mardy Fish
Tuy nhiên, diễn biến ở set hai lại hoàn toàn trái ngược với thế trận áp đảo thuộc về Nadal. Tay vợt số 2 thế giới liên tiếp giành break để vượt lên dẫn trước tới 4-0 khi Fish tỏ ra nóng vội với liên tiếp những cú đánh hỏng. Tay vợt Mỹ thậm chí bực tức quăng cả vợt xuống đất khi cách biệt là 1-5 và cuối cùng chấp nhận thất bại 1-6 ở set này.

 

“Tôi luôn chơi gần hơn ở vạch cuối sân và thực sự chiến thuật đó đã phát huy hiệu quả ở trận đấu này. Những cú trả giao bóng của tôi cũng rất tốt và luôn giúp tôi sẵn sàng để tấn công khi có cơ hội”, Nadal hài lòng với màn trình diễn của mình.

 

Đây là chiến thắng thứ 65 của Nadal ở mùa này, giúp anh vượt qua thành tích của tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic và là người có số trận thắng nhiều nhất năm nay tính tới thời điểm này.

 

Đúng như dự đoán, trận chung kết sẽ là cuộc so tài giữa Nadal và Andy Murray khi ở cặp bán kết còn lại, tay vợt số 1 nước Anh đã hạ gục hạt giống số 3 David Ferrer 6-2 6-3 bằng phong độ vô cùng ấn tượng.

 

Murray vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao từ đầu giải

Trận đấu diễn ra chóng vánh chỉ trong 81 phút và Murray có tới 4 lần “bẽ gãy” game giao bóng của Ferrrer. Hạt giống số 2 của giải vẫn giữ được phong độ từng giúp anh đăng quang tại giải Thái Lan mở rộng hồi tuần trước và hầu như không để Ferrer có cơ hội phản công.

 

“Tôi cố gắng chơi tấn công ngay từ những đường bóng đầu tiên và gây khó khăn cho David bằng những cú giao bóng của mình. Đây là trận đấu mà tôi có cảm giác bóng rất tốt và mọi cú quả đều đi rất chính xác”, Murray nói.

 

Đây là chiến thắng thứ 13 liên tiếp của tay vợt Anh và là trận thắng thứ 22 trong 23 trận gần đây. Thất bại duy nhất của Murray trong chuỗi trận này là trận thua trước Nadal tại bán kết Mỹ mở rộng. Bởi vậy, cuộc so tài vào ngày mai sẽ là cơ hội để Murray phục thù tay vợt người TBN.

 

TTH

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.