Nadal sớm chia tay Thượng Hải Masters

Tay vợt nam số hai thế giới chịu thất bại chỉ sau hai set trong trận gặp Florian Mayer, đối thủ kém anh 21 bậc trên bảng tổng sắp ATP, tại vòng ba chiều thứ năm.

Nadal thêm một lần dừng bước sớm tại Thượng Hải Masters.

Mayer giành chiến thắng khá thuyết phục với tỷ số hai set là 7-6 (5), 6-3. Đây là bất ngờ lớn nhất từ đầu giải vì Rafael Nadal là hạt giống số một, trong khi tay vợt 28 tuổi người Đức không được đánh giá cao.

Mayer đã chơi áp đảo Nadal trong suốt trận đấu bằng lối chơi lên lưới. Trong 29 lần lên lưới tấn công, Mayer thành công 21 lần.

Khi tỷ số set đầu đang là 5-4 nghiêng về tay vợt người Đức, Nadal cứu được hai set-point trong game giao bóng. Tưởng như Nadal tiếp tục vượt lên để giành chiến thắng thì anh để thua nhiều điểm quan trọng trong loạt tie-break. Bằng cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, Mayer kết thúc set đầu với chiến thắng bất ngờ.

Set thứ hai diễn ra dễ dàng hơn với Mayer. Khi tỷ số đang là 3-3, Nadal đánh bóng rúc lưới, tạo điều kiện cho đối thủ ăn break. Trong game cuối, Mayer lại ăn break, sớm kết thúc trận đấu.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Nadal bị loại ở vòng ba Thượng Hải Masters. Năm ngoái, tay vợt số hai thế giới thua Jurgen Melzer chỉ vài tuần sau khi giành chức vô địch Mỹ mở rộng đầu tiên.

Tính từ đầu năm, đây là lần thứ hai trong 16 giải Nadal bị loại ngay trước vòng tứ kết. Thất bại lần trước diễn ra ở vòng hai giải Canada mở rộng hồi tháng 8. Đối thủ giành chiến thắng khi đó là tay vợt người Croatia, Ivan Dodig.

Trong khi Nadal bị loại sớm, hạt giống số hai kiêm đương kim vô địch Andy Murray tiếp tục thẳng tiến. Murray thắng Stanislas Wawrinka 6-4, 3-6, 6-3 ở vòng ba.

Sau khi thua set thứ hai, hạt giống số hai ăn hai break để dẫn 5-0 trong set thứ ba. Wawrinka gây thêm bất ngờ bằng ba game thắng liên tiếp rồi mới chịu thua.

Không giống thế trận vất vả của Nadal và Murray, cựu số một thế giới Andy Roddick dễ dàng giành chiến thắng 6-3, 6-4 trước Nicolas Almagro. Roddick có tỷ lệ giao bóng một thành công là 91% – tương đương 32 điểm trong 35 lần giao bóng. Ngoài ra, tay vợt người Mỹ còn thành công 10 trong 12 lần lên lưới, thực hiện được 11 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Almagro không có cơ hội ăn break trong suốt trận đấu.

Đối thủ của Roddick ở tứ kết là hạt giống số ba David Ferrer, người đã cứu được 3 match-point trong trận thắng đối thủ đồng hương Tây Ban Nha, Juan Carlos Ferrero với tỷ số 1-6, 7-5, 6-2.

Một bất ngờ khác ở vòng ba là Gilles Simon, hạt giống số 8 của giải, thua tay vợt phải chơi vòng loại Matthew Ebden với tỷ số 6-2, 2-6, 7-6 (8). Ebden hiện xếp ở vị trí 124 thế giới, mới chỉ giành 8 trận thắng tại các giải ATP Tour trước Thượng Hải Masters.

Ở tứ kết, Ebden sẽ tranh vé đi tiếp với Murray. “Đó sẽ là một trận đấu khó khăn. Đối thủ của tôi mới giành chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp, do đó sẽ rất tự tin”, Murray nói.

Trong một trận đấu khác, Alexandr Dolgopolov để mất set đầu cho Bernard Tomic nhưng thắng 12 trong 13 game cuối để giành quyền đi tiếp với tỷ số 5-7, 6-1, 6-0.

Kei Nishikori tiếp tục kéo dài chuỗi thành tích thuyết phục sau khi thắng Jo-Wilfried Tsonga ở vòng hai, loại Santiago Giraldo với tỷ số 7-6 (6), 4-6, 6-3.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.