Ngộ độc với Luyện

TT – Thời gian gần đây, thế giới mạng xôn xao với nhiều bài hát, clip, thơ chế từ vụ thảm sát ở tiệm vàng Ngọc Bích (Bắc Giang) do Lê Văn Luyện gây ra vào cuối tháng 8 vừa qua.

Ngộ độc với Luyện

Khởi đầu là clip nhạc chế “Nàng Luyện lỡ bước” nhại lại bài hát “Nàng Kiều lỡ bước” do HKT trình bày. Clip được minh họa bằng hình ảnh khuôn mặt Luyện cắt ghép vào các poster phim Trung Quốc, Hàn Quốc, hình ban nhạc, hình ảnh trích ra từ game Đào vàng và truyện tranh Đôrêmon. Ngay cả hình ảnh nhân vật Long Ruồi trong bộ phim cùng tên cũng bị thay thế bằng mặt Luyện.

Còn trên YouTube xuất hiện clip ca nhạc về Luyện nhại lại một bài hát từng gây xúc động cộng đồng mạng là “Tau thích mi”. Lời lẽ trong những video clip này tôn Luyện như một người hùng được giới trẻ ưa thích. Trò đùa của cư dân mạng còn đi xa hơn khi mang những tác phẩm thơ ca nổi tiếng ra nhại chuyện Luyện thủ ác.

Đáng nói là sự xuất hiện của các sản phẩm này trên các trang mạng xã hội, diễn đàn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của cộng đồng mạng. Thậm chí trên diễn đàn www.forumxxx còn mở riêng một topic cho những người… thích Luyện.

Điều lạ lùng là không hề có ý kiến phản ứng, bất bình nào khi các sản phẩm trên xuất hiện trên các diễn đàn mạng. Trên mạng xã hội Facebook có trang Lê Văn Luyện, ở đây ngoài việc đăng tải các sản phẩm chế, các thành viên còn để lại những bình luận nửa đùa nửa thật như: “Tao vừa phát hiện nhà này có 10kg vàng, anh em nào làm tí không?”…

Bạn Nguyễn Quang Hùng, sinh viên ĐH Y dược TP.HCM, cho biết: “Những người làm ra các sản phẩm này nhẫn tâm quá, đùa cợt trên câu chuyện tàn ác của Luyện”.

Theo tiến sĩ tâm lý Trần Thị Giồng, sự việc nói trên chính là sự ngộ độc của giới trẻ trước câu chuyện về Luyện. Đây cũng là lời cảnh báo về sự vô cảm đang ăn mòn tâm hồn một số bạn trẻ. Có lẽ vì mỗi ngày các bạn trẻ này nghe, nhìn quá nhiều những vụ hành hung, đâm chém vì những lý do không đâu khiến họ trở nên bàng quan trước tội ác, nỗi đau của đồng loại, thậm chí đem cả vụ án giết người dã man ra cười cợt, vui đùa… Nếu sa đà theo trò đùa này, nhiều bạn trẻ sẽ có sự nhầm lẫn giữa các giá trị: thật – giả, tốt – xấu, thiện – ác… Họ sẽ mất sự định hướng về những giá trị đích thực trong cuộc sống.

MAI VINH

 ————————————

* Tin bài liên quan:

>> Hành trình truy bắt nghi can Lê Văn Luyện
>> Chưa đủ 18 tuổi, chỉ có thể xử 18 năm tù? 
>> Đã bắt được Lê Văn Luyện
>> Khởi tố bị can, truy nã đặc biệt Lê Văn Luyện
>> Công bố lời khai ban đầu của Lê Văn Luyện

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.