Nhật Cường đưa vụ cướp tiệm vàng vào hài kịch

‘Chết vì cướp tiệm vàng’ là một trong 4 tiểu phẩm ở chương trình ‘Cười để nhớ’ lần hai của danh hài Sài Gòn, được phần nào lấy ý tưởng từ vụ thảm sát tiệm vàng Bắc Giang. > Nhật Cường, Phước Sang hội ngộ

Sau thành công của liveshow Cười để nhớ cách đây hai năm, cây hài Nhật Cường tiếp tục theo đuổi loại hình tiểu phẩm đậm chất trào phúng, đả phá những thói hư tật xấu trong xã hội đương đại. Để chuẩn bị kịch bản cho chương trình lần này, anh phải theo dõi sát tình hình thời sự trong nước qua báo chí. Sau đó, Nhật Cường cùng diễn viên Trần Bùm viết Chết vì cướp tiệm vàng, Chết vì game online, Chết vì nợ. Anh chọn thêm tiểu phẩm Chết vì rượu của Thế Ngữ để đưa vào liveshow lần hai.

Diễn viên hài Nhật Cường. Ảnh: Thoại Hà.

Diễn viên hài Nhật Cường thể hiện lại diễn xuất của một vai trong chùm tiểu phẩm. Ảnh: Thoại Hà.

Riêng ở tiết mục Chết vì cướp tiệm vàng, cây hài cho biết, dù lấy ý tưởng từ vụ thảm sát tiệm vàng Bắc Giang gây xôn xao dư luận gần đây, anh không sao chép y nguyên thực tế mà chỉ xem vụ án như một cái cớ cho chi tiết nhỏ trong tiểu phẩm. Nội dung bao trùm là phê phán những người sống bằng nghề không lương thiện.

Chủ đề của cả chương trình là “Những cái chết lãng xẹt”, dự kiến diễn ra từ 20h đến 23h trong các ngày 9-10/11 tại sân khấu ca nhạc Trống Đồng và vào ngày 17/11 tại nhà hát Bến Thành.

“Trong cuộc sống, nếu con người ta thiếu suy nghĩ và không biết dừng lại đắn đo trước những hành động sai trái và gìn giữ đạo đức thì sẽ tự chuốc lấy những cái chết lãng xẹt”, Nhật Cường chia sẻ về ý tưởng thực hiện chương trình.

Trong 4 tiết mục, nam diễn viên lần lượt vào các vai Tư Xị, Độc Cô Cầu Bại, Lỡ Lầm Lì, Michael Mun, bên sự hợp diễn của dàn nghệ sĩ hùng hậu gồm: Hoài Linh, Tấn Beo, Hoàng Sơn, Chí Tài, Cát Phượng, Tiểu Bảo Quốc, Quốc Thuận, ca sĩ Phi Nhung, ca sĩ Lý Hải, diễn viên Nguyệt Ánh…

Dù bận rộn tham gia cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo, diễn viên Trấn Thành cũng dành thời gian làm MC cho chương trình này. Trấn Thành vào vai Diêm Vương cùng diễn viên Anh Đức diễn vai Phán quan, kết nối tuyến kịch suốt đêm diễn.

Thoại Hà

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.