Những bản hit đình đám của Nguyễn Văn Chung

10 năm theo đuổi con đường âm nhạc, Nguyễn Văn Chung đã viết nên vô số bản hit tạo dựng tên tuổi cho Nhật Tinh Anh, Bảo Thy, Cao Thái Sơn…


>>Nguyễn Văn Chung: ‘Tôi không yêu người trong nghề’
>>Nguyễn Văn Chung thắng kiện với ‘Vầng trăng khóc’

Những bản hit đình đám của Nguyễn Văn Chung

Tuổi đời, tuổi nghề của Nguyễn Văn Chung còn rất trẻ, nhưng anh đã đạt được nhiều thành công. Những sáng tác của anh thiên về dòng nhạc thị trường – dễ nghe, dễ hát nhưng lại nhanh chóng gây dựng được tên tuổi cho nhiều ca sĩ trên đường tìm tới thành công. Nhìn lại 10 năm theo đuổi con đường âm nhạc, Nguyễn Văn Chung có rất hành trang sáng tác rất “nặng ký” nhưng 10 bản hit dưới đây đã trở thành những ca khúc “tủ” trong lòng giới trẻ.

Vầng trăng khóc – Nhật Tinh Anh ft. Khánh Ngọc

Đây là ca khúc tạo nhiều tranh cãi nhất quãng đường 10 năm sáng tác của Nguyễn Văn Chung. Nó không chỉ đưa Nhật Tinh Anh – Khánh Ngọc lên đỉnh cao và trở thành cặp song ca được mến mộ nhất mà còn tạo vô số luồng dư luận trái chiều liên quan tới chuyện đạo nhạc. Năm 2008, khi ca khúc này vẫn còn rất hot, trên mạng Internet xuất hiện hai ca khúc là Ua Ib Siab Mog (ca sĩ Paj Huab Lis và Muaj Kôb Lauj) của Thái Lan và Fa Pen Pa Yan của Lào (hoặc Campuchia) giống hệt Vầng trăng khóc. Hai ca khúc này xuất hiện trên mạng sau sáng tác của Nguyễn Văn Chung và dù tên ca sĩ được ghi rất rõ ràng, không ai biết “cha đẻ” của những bài hát này là ai.

Không lâu sau đó, dư luận lại rộ lên nghi vấn khác khi Vầng trăng khóc gần giống với “một câu huýt sáo” của nhân vật chính, Duke Nukem, trong game Nintendo. Trò chơi này phát hành 1991 và được “tái sinh” vào năm 1996 – có tuổi đời lớn hơn Vầng trăng khóc rất nhiều. Tuy nhiên, Nguyễn Văn Chung vẫn khăng khăng khẳng định: “Tôi không lấy ý tưởng dựa trên trò chơi nào cả”.

Trong chuyến đi Singapore năm 2011, Nguyễn Văn Chung cùng Trung tâm bảo vệ quyền tác giả Việt Nam đã thảo luận về tiến trình khởi kiện các ca sĩ nước Lào, Campuchia, Thái Lan và Trung Quốc cover ca khúc này mà chưa xin phép và không để tên tác giả.

Sau khi xem xét kỹ lưỡng, đối chứng tất cả các version được phổ biến trước công chúng, Giám đốc bộ phận giấy phép và giải quyết chanh chấp của Hiệp hội nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Singapore (COMPASS) đã xác nhận quyền sử hữu của Nguyễn Văn Chung với ca khúc này.

Ngôi nhà hoa hồng – Bảo Thy ft. Quang Vinh

Ca khúc này nằm trong album mà Bảo Thy và Quang Vinh đặc biệt dành tặng người hâm mộ vào dịp Valentine năm 2008. Tuy nhiên trước khi xuất hiện trong album song ca cùng tên, sáng tác dễ thương của Nguyễn Văn Chung đã trở thành bản hit được giới teen yêu mến.

Đêm trăng tình yêu – Ưng Đại Vệ

Ca khúc này vốn là bản hit quen thuộc của nhóm GMC. Nhưng kể từ khi tách nhóm, hoạt động độc lập, Ưng Đại Vệ quyết định phối Đêm trăng tình yêu theo một phong cách mới và nó nhanh chóng trở thành bản hit của riêng anh.

Con đường mưa – Cao Thái Sơn

Bản hit của Nguyễn Văn Chung và album cùng tên phát hành vào tháng 3/2009 nhanh chóng đưa Cao Thái Sơn vào danh sách những ngôi sao đình đám của làng nhạc Việt. Ở thời điểm đó, không chỉ rất đắt show ca nhạc, Cao Thái Sơn còn nhận được hàng loạt giải thưởng danh giá như Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất Làn Sóng Xanh, Top 10 ca sĩ hot nhất năm 2009 do độc giả Zing.vn bình chọn, Top 5 nam ca sĩ nhạc nhẹ của giải Mai vàng

Bay giữa ngân hà – Nam Cường

Không ngoa khi nói ca khúc này đã đã tạo dựng nên Nam Cường của ngày hôm nay. Trưởng thành từ ban nhạc Yo! Band, album vol.1 của Nam Cường không tạo được dấu ấn đặc biệt trong lòng người hâm mộ. Nhưng chỉ sau vol.2 mang tên Bay giữa ngân hà (phát hành năm 2009), anh đã trở thành ngôi sao được giới trẻ và cộng đồng cư dân mạng mến mộ.

Những ca từ nhẹ nhàng cùng giai điệu sâu lắng của Bay giữa ngân hà nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả. Chỉ một thời gian ngắn sau khi xuất hiện, ca khúc này liên tiếp đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc nổi tiếng ở showbiz Việt như Làn Sóng Xanh, Zing MP3…

Mùa đông không lạnh – Akira Phan

Akira Phan – tên thật là Phan Võ Thanh Hùng, vốn là một ca sĩ ít được biết tới. Nhưng chỉ sau thành công của vol.1 mang tên Đứng dậy vươn vai (8/2008), Akira đã trở thành “super-star” trong lòng giới trẻ. Có được thành công này chính là nhờ sự đóng góp của Nguyễn Văn Chung. Hai ca khúc Mùa đông không lạnhĐứng dậy vươn vai do anh sáng tác nhanh chóng trở thành “ca khúc tủ” của các bạn trẻ yêu nhạc. Đặc biệt là Mùa đông không lạnh. Tới tận bây giờ, khán giả vẫn thích nghe Akira Phan thể hiện ca khúc này.

Sau thành công của vol.1, Akira Phan tiếp tục thể hiện nhiều sáng tác của Nguyễn Văn Chung như Nỗi nhớ đóng băng, Cây sao giấy

Cào cào lá tre – Phan Đinh Tùng

Phan Đinh Tùng và Nguyễn Văn Chung rất có duyên với nhau. Năm 2008, chàng ca sĩ đầu trọc phát hành album Tùng Chung ghép tên mình và chàng nhạc sĩ tạo nên nhiều bản hit. Trong album này, ca khúc Nếu em không phải một giấc mơ của Nguyễn Văn Chung tình cờ trùng cả tên lẫn ý tưởng với một ca khúc của Thủy Tiên. Lý do là bởi cả hai cùng mê mệt cuốn sách nổi tiếng của Marc Levy.

Tuy nhiên, trước và sau Tùng Chung, Phan Đinh Tùng đã thể hiện nhiều ca khúc của Nguyễn Văn Chung như Cào cào lá tre, Ngồi bên em, Hãy cứ là em (đặt lời)… Cào cào lá tre nằm trong album Tùng teen, đánh dấu một hình ảnh trẻ trung, năng động và rất đáng mến của cựu thành viên nhóm MTV.

Chiếc khăn gió ấm – Khánh Phương

Khánh Phương và Nguyễn Văn Chung “nên duyên” từ ca khúc Chiếc khăn gió ấm. Thành công của bài hát này đã đẩy cựu thành viên MP5 lên hàng sao được giới trẻ yêu thích suốt một thời gian dài.

Sau Chiếc khăn gió ấm, Khánh Phương còn tiếp tục sử dụng nhiều ca khúc do Nguyễn Văn Chung sáng tác như Bỗng dưng yêu em, Xa muôn trùng mây, Chỉ là quá khứ

Ngồi bên em – Nguyên Vũ

Sáng tác của Nguyễn Văn Chung xem ra rất phù hợp với giọng hát ngọt ngào của ông hoàng khiêu vũ. Ngồi bên em đã theo Nguyên Vũ làm mưa làm gió không ít sân khấu ca nhạc lớn nhỏ suốt thời gian qua.

Hồ trái tim – Đăng Khôi

Ca khúc Hồ trái tim vốn được đo ni đóng giày cho chàng ca sĩ gốc Bắc. Nó cũng nằm trong album Ngày hạnh phúc của Đăng Khôi và sau đó được chọn vào tuyển tập CD Bday Ngày hạnh phúc nhân dịp sinh nhật một tờ báo dành cho tuổi teen.

Những bản hit đình đám của Nguyễn Văn Chung

1.000 thành viên của mạng xã hội Zing Me sẽ được ưu tiên tặng vé tham dự liveshow Kí ức 10 năm âm nhạc Nguyễn Văn Chung tại Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM ngày 27/10.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết, Zing Me là mạng xã hội duy nhất trong các mạng xã hội tại Việt Nam mà anh dành tặng 1.000 vé cho các thành viên. Đây cũng là số lượng vé chiếm tỉ lệ “khủng” nhất tại liveshow của anh, ngoài lượng vé mà anh gởi tặng cho bạn bè, đồng nghiệp và khách mời.

Quỳnh Anh

Theo Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.