Paylink – máy thanh toán tiền tự động

Thị trường đã xuất hiện các máy thanh toán điện tử tự động Paylink cho các loại thẻ, cước điện thoại, hoá đơn điện nước… Qua Paylink, người tiêu dùng không phải đến các đại lý, công ty, dịch vụ… mất nhiều thời gian, công sức đi lại.

Paylink là 1 hệ thống máy thanh toán tự động hiện đại và an toàn nhất hiện nay, đang được sử dụng phổ biến tại nhiều nước tiên tiến trong khu vực Châu Á, Trung Đông và Đông Âu. Đánh giá được xu hướng phát triển, tiềm năng của thị trường thanh toán điện tử tại Việt Nam và mong muốn đem lại cho người dân Việt Nam những tiện ích thanh toán mới bên cạnh những hình thức thanh toán hiện đang có, Paylink Việt Nam đã được thành lập vào năm 2009 bởi 1 đội ngũ những người trẻ tuổi tài năng và đầy tâm huyết. Tính đến tháng 9/2011, Paylink Việt Nam đã có hơn 500 máy thanh toán tự động đặt rải rác tại các quận huyện trong thành phố, tập trung chủ yếu tại TP.HCM, ở các khu vực đông đúc như siêu thị, cao ốc văn phòng, chung cư, trường học, khu giải trí, nhà hàng…
 
Hiện nay, với Paylink, người tiêu dùng có thể mua thẻ trả trước của Mobifone, Vinaphone, Viettel, Beeline, S-fone… thanh toán cước điện thoại trả sau của Mobifone, mua các loại thẻ chơi game online như: Vcoin, Zing, Gate, Oncash… mua phần mềm diệt virút: Kaspersky, Norton, BKAV, từ điển Lạc Việt, mua thẻ gọi điện thoại quốc tế và nhiều dịch vụ khác.

Dự kiến đến quý 4/2011, các máy Paylink sẽ có thêm chức năng thanh toán hoá đơn điện, nước, truyền hình cáp, điện thoại cố định, mạng internet. Để tìm địa điểm đặt máy Paylink gần nhất, khách hàng có thể truy cập website www.paylink.vn, trong phần danh sách máy đã cập nhật các địa điểm đặt máy theo từng quận huyện trong thành phố.
 
Khi đó, ví dụ, muốn nạp thêm tiền cho số điện thoại 0903xxx thì khách hàng chỉ cần lựa chọn nhà mạng, nhập số điện thoại, nạp số tiền cần thiết . Lưu ý khi nạp tiền polymer vào máy, người tiêu dùng cần bỏ lần lượt từng tờ vào máy cho đến khi đủ số tiền cần nạp. Sau đó hệ thống sẽ xử lý và in hoá đơn thanh toán, toàn bộ quy trình xử lý không quá 10 giây.

Máy không có chức năng thối lại tiền dư, nên trường hợp nạp dư vào máy thì số tiền đó sẽ được trừ cho hoá đơn thanh toán của tháng sau hoặc khách hàng có thể bỏ vào tài khoản Paylink Plus – đây là 1 dạng ví tiền ảo trong hệ thống máy thanh toán tự động Paylink, tích tiền thừa nhằm hỗ trợ khách hàng dùng để sử dụng các dịch vụ do máy Paylink cung cấp.
 
Tiện ích khác của Paylink là cho phép người tiêu dùng “trả góp” hoá đơn trong trường hợp chưa có đủ tiền thanh toán. Chẳng hạn, hoá đơn điện thoại cần phải trả là 2 triệu đồng, người tiêu dùng sẽ tranh thủ nạp lần lượt, mỗi lần một ít tiền vào máy cho đến khi số tiền nợ trên hoá đơn trả sau của người tiêu dùng được gạch hết.
 
Trường hợp có những lỗi hệ thống xảy ra như: đứt mạng, cúp điện hoặc máy đã nhận tiền nhưng không xử lý thanh toán thì khách hàng có thể gọi đến tổng đài hỗ trợ 1800.6669 để được trợ giúp.

Nhân dịp kỷ niệm 1 năm ngày ra mắt tại thị trường Việt Nam, Paylink đang có chương trình khuyến mãi tặng 100% giá trị giao dịch cho khách hàng may mắn thứ 100, 200, 300, 400, …. trong ngày vào tài khoản Paylink Plus – 1 dạng tài khoản tiền ảo của hệ thống máy thanh toán tự động Paylink. Khách hàng có thể sử dụng số tiền được tặng này để nạp trực tiếp vào số điện thoại của mình, hoặc tặng cho người thân, hoặc mua các sản phẩm khác do Paylink cung cấp.
 
Chương trình kéo dài từ 28/9/2011 đến hết ngày 28/10/2011.

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.