Ra mắt phiên bản thử nghiệm game tái hiện lịch sử

(Dân trí) – Công ty Emobi Games sẽ chính thức giới thiệu và trình diễn Trò chơi không trực tuyến 7554 qua phiên bản thử nghiệm tại gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Điện tử tiêu dùng và Tin học viễn thông Việt Nam (VCE) diễn ra từ 27 đến 30/10/2011 ở Hà Nội.

Đây là phần trích từ phiên bản chính thức, nhằm giới thiệu trò chơi đến đến những người yêu thích môi trường giải trí số Việt Nam.

 

Ông Nguyễn Tuấn Huy, Giám đốc công ty Emobi Games cho biết, 7554 là phần mềm trò chơi không trực tuyến do doanh nghiệp sản xuất, dạng hành động bắn súng góc nhìn người thứ nhất (FPS), dành cho các máy PC dùng hệ điều hành Windows, được thiết kế trên nền tảng đồ họa 3D cao cấp và các engine hiệu ứng thông minh hiện đại. Sản phẩm đã được Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch Việt Nam chứng nhận đăng ký bản quyền sở hữu tác giả; dự kiến sẽ phát hành phiên bản chính thức ra thị trường từ ngày 26/11/2011.
 
Được xây dựng dựa trên chất liệu lịch sử, tuyệt đối tuân thủ tính chân thực của sự kiện lịch sử, với cảm hứng sáng tạo và hư cấu trong giới hạn cho phép, sản phẩm giải trí này sẽ cho phép người chơi tái hiện không gian và bối cảnh lịch sử Việt Nam giai đoạn 1946-1954, mà đỉnh điểm là chiến thắng chấn động địa cầu Điện Biên Phủ. Người chơi sẽ nhập vai những nhân vật hư cấu về hình ảnh người chiến sĩ Vệ quốc quân, tham gia các trận chiến bảo vệ đất nước và đi đến chiến thắng oanh liệt ngày 07/5/1954.
 
Một cảnh trong game.

 

Mốc sự kiện 07/5/1954 vì thế đã được chọn đặt tên cho trò chơi, và cảm hứng chủ đạo của những người tham gia làm sản phẩm là khí thế hào hùng của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Pháp xâm lược, với những lời thề quyết tử thiêng liêng và sự hy sinh mất mát của những người con đất Việt.

 

“Chúng tôi cho rằng, cảm hứng đó đã giúp chúng tôi mạnh dạn tái hiện trong trò chơi những dấu ấn chân thật về cuộc kháng chiến dân tộc, những tấm gương anh hùng đã dũng cảm hy sinh. Mục tiêu của chúng tôi, là thực hiện một trò chơi về lịch sử Việt theo đúng lăng kính và cảm nhận của người Việt, điều mà nhiều trò chơi giả lập khác do người nước ngoài sản xuất lâu nay chưa làm được”. Ông Tuấn Huy nhấn mạnh như vậy.

 

Một cảm hứng phụ trợ cũng được nhóm Emobi Games thổ lộ, là niềm tự hào hành động vì sự phát triển nền công nghiệp game Việt. Trò chơi 7554 mang khát vọng hiện thực hóa ước muốn người Việt chơi game Việt, khẳng định tiến bộ của ngành công nghiệp phần mềm số Việt Nam và góp phần giảm sự lệ thuộc phần mềm nước ngoài. Thực tế không ít lãnh đạo công ty phần mềm và công nghệ số Việt Nam vẫn chưa tin công nghiệp phần mềm Việt Nam có thể tự sản xuất game và nhất là video game. Do đó, tập thể Emobi Games đã nỗ lực vượt khó khăn, hợp tác các đối tác kỹ thuật nước ngoài, sử dụng những thành quả công nghệ số trong trò chơi 7554. Vì thế, tuy là sản phẩm đầu tay, nhưng 7554 đã thể hiện rất tốt môi trường game video sinh động và hấp dẫn.
 

 

Nhằm mang lại cảm thụ sâu sắc hơn ở những người quan tâm đến trò chơi, Emobi Games cho biết sẽ thiết kế gian hàng tham gia VCE 2011 thành một không gian đặc tả về sự kiện chiến thắng Điện Biên Phủ, với những chi tiết ấn tượng như hầm hào, các loại vũ khí, quân trang sử dụng trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Khách tham quan cũng có thể tham dự các trò chơi hỏi đáp nhỏ được tổ chức liên tục tại đây, để trao đổi, nắm bắt sâu hơn các kiến thức lịch sử liên quan đến chiến dịch Điện Biên Phủ.

 

Đặc biệt, sẽ có nhiều vị khách may mắn được tham gia chơi trực tiếp phiên bản thử nghiệm 7554 tại gian hàng. Ông Tuấn Huy bày tỏ, hy vọng các bạn trẻ sẽ cảm nhận đầy đủ hơn những thông điệp lịch sử của trò chơi, và hiểu hơn những kỹ năng sáng tạo, thiết kế game của tập thể Emobi Games, một doanh nghiệp phần mềm Việt Nam.

 

Ngọc Minh

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.