Radwanska bất ngờ vô địch Pan Pacific mở rộng

Gặp hạt giống số 4 Vera Zvonareva trong trận chung kết, hạt giống số 9 Agnieszka Radwanska trình diễn phong độ vượt xa sự mong đợi của giới hâm mộ, giành chiến thắng thuyết phục 6-3, 6-2.

Radwanska nâng cao danh hiệu Pan Pacific mở rộng.
Radwanska nâng cao danh hiệu Pan Pacific mở rộng.

Zvonareva dẫn 2-0 trong set đầu nhưng 5 game sau đó, Radwanska thắng một mạch để dẫn lại 5-2. Hạt giống số 9 chỉ cho đối thủ lấy lại tinh thần ở game thứ tám trước khi khai thác thành công quyền giao bóng để kết thúc set đầu. Tổng cộng Zvonareva đã phạm 22 lỗi tự đánh hỏng trong chín game đầu.

Khả năng giao bóng cũng là một vấn đề của Zvonareva trong trận chung kết. Cô đã phạm 5 lỗi tự đánh hỏng. Dấu ấn đáng kể nhất của Zvonareva trong set thứ hai là break ở game thứ sáu – rút ngắn tỷ số xuống 2-4. Ngay sau đó, Radwanska ăn lại break rồi giành chiến thắng chung cuộc.

Chiến thắng trong trận chung kết Pan Pacific mở rộng đã đem lại danh hiệu thứ hai cho Radwanska trong năm 2011. Danh hiệu đầu tiên là Mercury Insurance mở rộng đầu tháng 8. Khi đó, Radwanska cũng thắng Zvonareva trong trận chung kết (6-3, 6-4).

“Tôi có cảm giác hơi căng thẳng trong hai game đầu”, Radwanska cho biết. “Thật may là tôi đã sớm lấy lại phong độ tốt nhất và giành chiến thắng”.

Zvonareva đã lội ngược dòng ngoạn mục trong trận bán kết, thắng nhà vô địch Wimbledon Petra Kvitova 7-6 (2), 6-0 sau khi bị dẫn 5-1 trong set đầu. Nhưng tay vợt số bốn thế giới người Nga đã không thể thực hiện thêm một cuộc ngược dòng trong trận chung kết. “Tôi đã khởi đầu tốt nhưng mọi thứ sau đó diễn ra rất tệ”, Zvonareva nói. “Tôi đã đánh mất phong độ cao nhất. Chắc chắn tôi sẽ phải nghiên cứu lại lối chơi dù thất bại ngược dòng có thể xảy ra với bất cứ ai”.

Zvonareva đánh trả bóng trong trận chung kết.
Zvonareva đánh trả bóng trong trận chung kết.

Ngoài hai chiến thắng tại Mercury Insurance mở rộng và Pan Pacific mở rộng, Radwanska còn thắng Zvonareva ở vòng ba Rogers Cup tại Canada giữa tháng 8.

Radwanska vẫn còn cơ hội dự WTA Championships – giải dành cho 8 tay vợt nữ hàng đầu thế giới – tại Thổ Nhĩ Kỳ cuối tháng 10. Chiến thắng tại Pan Pacific mở rộng sẽ giúp Radwanska nhảy một bậc lên vị trí 12 trên bảng tổng sắp WTA. Tuần sai, giải Trung Quốc mở rộng tại Bắc Kinh sẽ đóng vai trò “phao cứu sinh”.

“Trước giải Pan Pacific mở rộng, tôi thực sự không có nhiều cơ hội với vị trí 13″, Radwanska nói. “Bây giờ mọi thứ đã thay đổi. Tôi sẽ thi đấu hết sức tại Bắc Kinh để lọt vào top 8”.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.