Roddick thua sốc, Wozniack vượt khó

(Dân trí) – Tay vợt người Mỹ Andy Roddick đã tạo nên bất ngờ lớn nhất ở vòng 1 giải Trung Quốc mở rộng khi chịu gác vợt 4-6, 5-7 trước Kevin Anderson của Nam Phi. Ở giải nữ, ĐKVĐ Wozniacki phải nhọc nhằn ngược dòng mới đánh bại Lucie Hradecka.

Trước đối thủ được đánh giá “dưới cơ”, Roddick đã không thể hiện được bản lĩnh cùng kinh nghiệm của một tay vợt nằm trong tốp đầu thế giới. Thậm chí, nhà cựu vô địch Mỹ mở rộng còn đánh mất hiệu quả trong những pha giao bóng, vốn là sở trường của anh, và để mất điểm ở những thời khắc quyết định.

 

“Tôi đã giao bóng không tốt. Đó là điều không thể chấp nhận được”, Roddick giải thích ngắn gọn về thất bại bất ngờ của mình. Tay vợt 29 tuổi đã “nổi xung” khi một phóng viên Trung Quốc hỏi “kháy” anh liệu có tính đến việc gác vợt hay không. “Tôi nghĩ chính anh nên nghỉ hưu đi”, Roddick tức giận đáp trả rồi rời phòng họp báo.

 

Roddick sớm phải chia tay Bắc Kinh ngay vòng 1

Thất bại của Roddick là bất ngờ thứ hai sau “cơn địa chấn” mang tên Li Na, niềm hy vọng của nước chủ nhà đã bị loại cũng ngay ở vòng 1 của nội dung đơn nữ, trước tay vợt có thứ hạng kém hơn nhiều, Monica Niculescu của Romania.

 

Với sự chia tay từ quá sớm của Li Na hay Roddick, giải Trung Quốc mở rộng trở nên kém thu hút khi mà trước đó, hạt giống số 2 Maria Sharapova (giải nữ) và hạt giống số 1 giải nam Novak Djokovic đều xin rút lui vì chấn thương.

 

Ở nội dùng dành cho nữ, hạt giống số 1 và cũng là ĐKVĐ giải Caroline Wozniacki đã trải qua trận đấu không hề dễ dàng trước tay vợt ít tên tuổi Lucie Hradecka hạng 48 thế giới. Hradecka đã trả giao bóng rất tốt và tấn công hiệu quả khiến Wozniacki lúng túng, qua đó giành chiến thắng 6-3 ở set đầu.

 

Tuy nhiên, Wozniacki đã lấy lại thế trận và quật khởi mạnh mẽ trong set hai, không cho đối thủ bên kia lưới bất kỳ cơ hội phản kích nào. Kiều nữ người Đan Mạch thắng 6-0 set này để đưa trận đấu về thế quân bình. Trong set quyết định, hai tay vợt khá giằng co khi đưa tỷ số lên 5-5, trước khi Wozniacki thể hiện bản lĩnh thắng hai game cuối cùng để giành quyền vào vòng sau.

 

Wozniacki nỗ lực ngược dòng để tiến vào vòng 2

“Cô ấy đã chơi rất tốt ở set đầu tiên và không để tôi có thời gian bắt kịp nhịp độ trận đấu. Với những cú giao bóng với tốc độ lên tới 200km/h thì thực sự không dễ dàng để trả giao bóng. Tuy nhiên, ở set hai, Hradecka đã không còn giao bóng tốt như vậy nữa và điều đó giúp tôi dễ dàng hơn”, Wozaniacki phát biểu sau trận đấu. Đối thủ tiếp theo của tay vợt số 1 thế giới là người thắng trong cặp đấu giữa Anabel Medina (TBN) và Jarmila Gajdosova (Áo).

 

Ở một số trận đấu khác, Sofia Arvidsson (Thụy Điển) gây bất ngờ khi hạ gục hạt giống số 5 Petra Kvitova 7-6(6) 4-6 6-3 trong khi cựu số 1 thế giới Ana Ivanovic loại hạt giống số 16 Svetlana Kuznetsova 6-2 6-3.

 

TTH

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.