Rung chuông vàng: Bùi Hồng Đức chiến thắng

TTO – Tối 19-10, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra trận chung kết năm chương trình Rung chuông vàng năm thứ 5. 100 sinh viên xuất sắc nhất đến từ các trường ĐH, CĐ trên cả nước đã tham gia chương trình.

Rung chuông vàng: Bùi Hồng Đức chiến thắng

Các thí sinh tham gia chung kết năm Rung chuông vàng giơ bảng trả lời câu hỏi số 12 – Ảnh: Võ Hoàng Tuấn

Trải qua 17 câu hỏi, thí sinh Bùi Hồng Đức (SV khoa Công nghệ thông tin, ĐH Đà Lạt) đã xuất sắc giành chiến thắng và nhận được suất học bổng trị giá 47 triệu đồng.

Cũng trong thời gian này, chương trình Gala Rung chuông vàng đã được tổ chức tại Làng Văn hoá – Du lịch các Dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội) với sự tham gia của các thầy cô, các bạn sinh viên và các bạn đã từng rung được chuông vàng những năm trước. Các thí sinh đã tham gia các tiết mục văn nghệ cùng ca sĩ Khánh Linh, Minh Quân, Ngọc Anh, quay clip vui về các hoạt động và chơi trò chơi vận động hào hứng.

Bạn Bùi Hồng Đức (SV ĐH Đà Lạt) đã xuất sắc vượt qua 99 bạn thí sinh để giành chiến thắng trong trận chung kết năm Rung chuông vàng – Ảnh: Võ Hoàng Tuấn

Chương trình chung kết năm sẽ được phát sóng trên VTV3 vào ngày 6-11.

Ngay sau đêm chung kết, TTO đã có cuộc phỏng vấn nhanh với bạn Bùi Hồng Đức.

* Cảm xúc của bạn như thế nào sau đêm chung kết?

– Mình có một chút nuối tiếc vì đã không đi được đến câu hỏi số 20, vì đây là chương trình Rung chuông vàng cuối cùng.

Các thầy cô cùng các bạn chúc mừng chiến thắng của Hồng Đức – Ảnh: Võ Hoàng Tuấn

* Bạn đã chuẩn bị cho đêm chung kết như thế nào?

– Từ hồi Rung chuông vàng bắt đầu lên sóng đến nay, mình đã luôn theo dõi và tích luỹ nhiều kiến thức. Trước ngày ra Hà Nội dự thi, mình cũng được các thầy cô, bạn bè giúp đỡ việc tìm kiếm tài liệu để có chuẩn bị tốt nhất và tự tin nhất.

* Với số tiền nhận được, bạn dự định sẽ làm gì?

– Đầu tiên, mình sẽ tiếp tục thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học – dự án phần mềm dành cho người khiếm thị. Mình cũng sẽ dành một phần để tham gia chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Minh là phó bí thư Đoàn khoa Công nghệ thông tin, đang cùng các bạn sinh viên trong trường đang tích cực tham gia hoạt động ý nghĩa này do báo Tuổi Trẻ phát động.

VÕ HOÀNG TUẤN

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.