Sân chơi kích thích trí thông minh cho trẻ

Song song với việc bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, trẻ em cần những sân chơi để thể hiện hết năng khiếu và sức sáng tạo của bản thân.

Việc cho trẻ tự do vui chơi, khám phá âm nhạc và ngôn ngữ theo hệ thống kích thích thông minh đã được khoa học công nhận là những yếu tố quan trọng để trí thông minh của trẻ phát triển toàn diện.
 
Vào chủ nhật, ngày 09/10/2011 tới, các bậc phụ huynh có con từ 1 đến 6 tuổi ở Đà Nẵng và Cần Thơ sẽ có cơ hội tham gia sân chơi “Bí mật đằng sau sự thông minh của các thiên tài” do Gia đình Enfa A+ của công ty Mead Johnson tổ chức tại Đà Nẵng (Nhà thi đấu Đa Năng, Số 1A  Phan Đăng Lưu,Quận Hải Châu) và Cần Thơ (Nhà thiếu nhi thành phố Cần Thơ, Số 2 Lý Tự Trọng, Phường An Cư, Quận Ninh Kiều).
 

Các bé sẽ được thể hiện tài năng âm nhạc tại sân chơi
 
Tại đây, ngoài việc cho trẻ tham gia những trò chơi thông minh, vui nhộn, hấp dẫn, các bậc phụ huynh còn được các chuyên gia nhi khoa giàu kinh nghiệm tham vấn những thông tin khoa học về các phương pháp chăm sóc và kích thích phát triển trí thông minh cho trẻ để giúp nuôi dạy con thông minh, khoẻ mạnh.
 
Tại đây, mẹ và bé sẽ cùng đặt chân lên chuyến tàu du hành để vén bức màn bí mật sự thông minh của thiên tài âm nhạc Mozart, họa sỹ và nhà kiến trúc đại tài Leonardo Da Vinci, Nhà văn lỗi lạc Andersen lần lượt tại Nhà hát âm nhạc thông minh, Bảo tàng vui chơi thông minh, và Thư viện ngôn ngữ thông minh. Bé sẽ được thoả sức vui chơi và khám phá nhiều trò chơi thông minh, vui nhộn và bổ ích giúp phát huy tiềm năng học hỏi. Đặc biệt hơn, bên cạnh các trò chơi hấp dẫn dành cho bé và cả gia đình, các bậc phụ huynh sẽ được các chuyên gia tham vấn với nhiều thông tin khoa học đáng tin cậy để giúp nuôi dạy bé thông minh, khoẻ mạnh tại Viện dinh dưỡng thông minh.
 

Quý vị phụ huynh cũng rất hào hứng tham gia vào các buổi tham vấn của chuyên gia.
 
Theo thông tin từ ban tổ chức, với tinh thần vừa giúp bé “Học mà chơi, chơi mà học”, vừa giúp mẹ có thể tích luỹ được những thông tin bổ ích từ sân chơi để áp dụng cho việc nuôi dạy bé, kích thích phát triển trí thông minh của bé mỗi ngày, công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam đã khéo léo lồng ghép âm nhạc, ngôn ngữ vào các trò chơi để trẻ có thể vừa thể hiện hết khả năng tư duy của mình lại vừa có thể tự tìm hiểu và học hỏi. Và quan trọng hơn hết, ba mẹ sẽ luôn là người bạn đồng hành cùng bé trong suốt cuộc hành trình khám phá bí mật, trợ giúp bé và cùng bé khám phá các năng khiếu tiềm ẩn.
 
Bên cạnh đó, các trò chơi hấp dẫn tại khu game tự do như: Trò chơi dẫn bóng qua các chướng ngại vật…cũng được ban tổ chức chuẩn bị nhằm cho trẻ cơ hội vận động thể chất một cách khoa học trong những ngày cuối tuần.
 
Sau Đà Nẵng và Cần Thơ, sân chơi thông minh này cũng sẽ đến với các em nhỏ và các bậc phụ huynh tại nhiều thành phố lớn khác trên cả nước như: Nha Trang, Bình Dương trong tháng 10 này.
 

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.