Sharapova nếm mùi thất bại ngay trong trận đầu

Cho phép Sam Stosur chơi áp đảo và giành chiến thắng 6-1, 7-5 chỉ sau hơn 1 giờ đồng hồ, tay vợt xinh đẹp người Nga đã có màn ra mắt không thành công tại giải đấu lớn cuối cùng trong năm WTA Championships.

Sharapova chưa lấy lại phong độ tốt nhất sau chấn thương tháng trước.

Không phải đối mặt với nguy cơ mất break, nhà vô địch Mỹ mở rộng Stosur dễ dàng giành chiến thắng cách biệt trong set đầu.

Đây là trận đầu tiên của tay vợt số hai thế giới Maria Sharapova từ khi rút khỏi giải Nhật Bản mở rộng tại Tokyo tháng trước do chấn thương mắt cá.

Sharapova lấy lại phong độ trong set thứ hai. Cô dẫn 3-0 và có cơ hội ăn thêm break ở game thứ tư. Nhưng sau đó Stosur đột ngột chơi hay hơn, gỡ hòa rồi ăn break vượt lên dẫn 6-5.

Tổng cộng Sharapova phạm 6 lỗi kép, chỉ đạt tỷ lệ thành công 59% trong các quả giao bóng một, trong khi Stosur có 74%.

WTA Championships là giải đấu dành riêng cho 8 tay vợt nữ mạnh nhất thế giới. Giải chia làm hai bảng trắng và đỏ.

Trong khi Sharapova khởi đầu không thành công ở bảng trắng, tay vợt số một thế giới Caroline Wozniacki gặp may trong trận đầu tiên ở bảng đỏ khi lội ngược dòng thắng Agnieszka Radwanska 5-7, 6-2, 6-4.

Wozniacki vất vả vượt qua bạn thân Radwanska.

Tay vợt số một thế giới bỏ phí lợi thế dẫn 4-2 trong set thứ ba. Rất may trong hai game cuối cô ăn một break để giành chiến thắng chung cuộc.

Trong set thứ nhất, Wozniacki cũng bỏ lỡ 3 cơ hội ăn set-point, tạo điều kiện cho Radwanska giành chiến thắng. Set thứ hai có 6 break, trong đó riêng Wozniacki chiếm 4 break.

Trước đó trong trận khai mạc ở bảng đỏ, Petra Kvitova dễ dàng thắng Vera Zvonareva với tỷ số 6-2, 6-4.

Hai tay vợt dẫn đầu mỗi bảng sẽ vào bán kết. Đây là lần đầu tiên thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức WTA Championships, sau ba năm liên tục diễn ra tại Qatar.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.