Thử sức cùng Game hành động Thuần Việt

Bạn có muốn trải nghiệm với game 3D thuần Việt? Câu hỏi sẽ được giải đáp với phiên bản thử nghiệm “Câu chuyện Bắc Bộ phủ”, một phần của trò chơi 3D nhập vai hành động thuần Việt tên gọi 7554 do công ty Emobi Games sản xuất.


Thử sức cùng Game hành động Thuần Việt

Cảm hứng lịch sử hào hùng

Theo Emobi Games, phiên bản thử nghiệm của trò chơi 7554 đang được giới thiệu tại gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Điện tử tiêu dùng và Tin học Viễn thông Việt Nam (VCE) diễn ra ở Hà Nội từ ngày 27 đến 30/10/2011. Các game thủ sẽ được chơi thử phiên bản này ngay tại triển lãm, để cảm nhận rõ hơn về trò chơi, trước khi bản chính thức sẽ phát hành toàn quốc từ ngày 26/11/2011.

Ông Nguyễn Tuấn Huy, giám đốc Emobi Games cho biết, con số 7554, chính là viết tắt ngày 07/5/1954, ngày toàn thắng chiến dịch Điện Biên Phủ, đánh dấu mốc thay đổi cục diện cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân ta. Đó là cảm hứng chủ yếu của Emobi Games khi sáng tạo trò chơi này.

Theo đó, bối cảnh của 7554, là những sự kiện, nhân chứng và cứ liệu lịch sử giai đoạn từ năm 1946 đến ngày 7/5/1954. Trên nền cứ liệu lịch sử ấy, 7554 đã ra đời, với câu chuyện hư cấu về những chiến sĩ Vệ quốc quân tham gia chiến đấu vì nền độc lập tự do của dân tộc. Các bạn trẻ tham gia vào 7554, sẽ nhập vai những chiến sĩ ấy, trải qua từng trận đánh cụ thể, để đi đến chiến trường oanh liệt cuối cùng: mặt trận Điện Biên Phủ.

Điểm quan trọng ở chỗ, dù hư cấu, nhưng câu chuyện của 7554 là đi từ những dữ kiện đã được nhóm làm game chọn lọc với sự tham vấn từ nhiều nhà nghiên cứu, trên nguyên tắc tôn trọng tuyệt đối sự kiện lịch sử. Vì thế, trò chơi sẽ tạo cảm hứng về lịch sử hào hùng của cha ông, giúp người chơi có cảm giác bi thương hay xúc động trước hình ảnh những người con đất Việt chiến đấu và ngã xuống. 7554 sẽ là trang sách sống đưa người chơi quay lại quá khứ một cách chính xác, trung thực, với tinh thần “game thuần Việt do người Việt làm, bằng lăng kính tinh thần người Việt”.

Thử sức cùng Game hành động Thuần Việt

Trải nghiệm game 3D thuần Việt

Để tăng độ thử thách và cảm hứng, Emobi Games đã chọn môi trường đồ họa 3D cho 7554. Ông Tuấn Huy tâm sự, đây là khó khăn lớn với đội ngũ làm game, vì lâu nay, mọi người quan niệm ngành công nghiệp phần mềm số nước nhà còn non yếu. Dám lao vào sản xuất một video game có bề dày sự kiện và nhiều nhân vật, Emobi Games gần như thực hiện một nhiệm vụ bất khả thi.

Song bằng lòng nhiệt huyết, nhóm làm game, với sự ủng hộ của các đối tác kỹ thuật nước ngoài, đã nắm bắt và ứng dụng thành công những kỹ năng đồ họa, engine hình ảnh âm thanh… vào trò chơi. Chiến trường 7554 sẽ có những pha hành động và âm thanh xác thực, không thua sút sản phẩm giải trí khác. Là phần mềm không trực tuyến, dạng hành động bắn súng góc nhìn người thứ nhất (FPS) dành riêng cho các máy PC dùng hệ điều hành Windows, 7554 có thể tận dụng được các lợi thế hiệu ứng hình ảnh và chất lượng đồ họa ở mức cao để thể hiện trò chơi tốt nhất.

“Chúng tôi cho rằng mọi người sẽ đón nhận trò chơi, không chỉ vì yếu tố hấp dẫn từ hành động chiến tranh, mà còn vì đây là sản phẩm đầu tiên thỏa mãn ước muốn người Việt chơi game Việt, mốc đánh dấu sự trưởng thành của nền công nghiệp phần mềm số nước nhà”, ông Huy nói.

Thực tiễn cảm nhận về trò chơi tại VCE 2011, theo Emobi Games cho biết, sẽ thể hiện bằng không gian gian hàng được thiết kế với mô hình chiến hào Điện Biên Phủ, với vật dụng, vũ khí tái phục từ quá khứ. Ngoài việc đăng ký chơi thử phiên bản thử nghiệm, các bạn trẻ còn có thể tham gia các trò chơi vui nhộn, đối đáp về chiến dịch Điện Biên Phủ. Cảm giác thử sức cùng game hành động thuần Việt đầu tiên, vì thế sẽ thật sự ấn tượng và hấp dẫn!

Hải Anh

Theo Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.