Thiết lập NFC mới giúp trao đổi dữ liệu hai chiều

TTO – Với thiết lập NFC mới, từ nay người sử dụng điện thoại di động có thể trao đổi tin nhắn và các loại dữ liệu qua lại cùng nhau.

Thiết lập NFC mới giúp trao đổi dữ liệu hai chiều

Với NFC, người dùng có thể trao đổi cả kết quả trò chơi Angry Birds. Ảnh minh họa: Engadget.com

Diễn đàn NFC, một tổ chức công nghiệp chuyên phục vụ cho công nghệ Near Field Communications (*), vừa tái thiết lập công nghệ này bằng cách tăng cường thêm một giao thức trao đổi (dữ liệu) mới. Được gọi là Simple NDEF Exchange Protocol (SNEP – Giao thức trao đổi NDEF giản đơn), giao thức này cho phép việc nhận và gửi các tin nhắn và dữ liệu giữa hai thiết bị có hỗ trợ NFC. Đây là một hình thức mở rộng của NFC Data Exchange Format (Định dạng trao đổi dữ liệu NFC – NDEF).

Như vậy, từ nay người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc trao đổi danh thiếp điện tử, khi tất cả những gì cần làm chỉ là một cú bấm nút. Ứng dụng cao hơn của giao thức mới là việc tạo điều kiện cho người dùng có thể thu thập các poster phim từ những mẩu quảng cáo đặc biệt (hỗ trợ NFC), hoặc nhanh chóng xem nhanh đoạn trailer quảng cáo, dò tìm, lưu giữ trang web của bộ phim và các thao tác tương tự.

Để đảm bảo quá trình gửi/nhận dữ liệu không bị gián đoạn, giao thức cũng được trang bị chế độ NFC Logical Link Control (LLCP) để duy trì tính ổn định của quá trình kết nối.

Ảnh minh họa: Internet

Hiện tại, NFC vẫn chưa có nhiều “đất diễn” trên các smartphone (điện thoại thông minh), song thực tế này rồi cũng sẽ chóng thay đổi. Cùng với chiếc smartphone Nexus S mới nhất từ Google, những model Blackberry mới như Bold 9900 và Curve 9360 đều được trang bị NFC.

(*) NFC, viết tắt của Near Field Communication (tạm dịch: Giao thức giao tiếp tầm gần), cho phép người sử dụng thiết bị di động có trang bị NFC có thể dễ dàng trao đổi thư từ, dữ liệu. NFC đặc biệt quan trọng đối với ngành dịch vụ, khi người dùng có thể dùng điện thoại để thanh toán thay cho tiền mặt và các loại thẻ, giúp giảm thiểu tối đa chi phí in ấn, bán hàng…

TRÍ VƯƠNG

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.