Tình bạn khác giới hay tình yêu?

Sự hiểu nhầm của những người xung quanh dẫn đến việc phát tán thông tin không chính xác đôi khi đã làm cho nhiều tình bạn bị rạn nứt, chỉ bởi các bạn ấy không đủ dũng cảm để vượt qua dư luận.

Tìm được một người bạn thân đã khó, nhưng là bạn thân khác giới lại khó vô cùng. Bởi vì ngoài việc chơi hợp nhau, họ còn phải vượt qua vô số “búa rìu dư luận” kiểu như: “Ôi dời bọn nó yêu nhau đấy”, “Làm gì có bạn thân mà tốt thế, người yêu đấy”… Điều này đôi khi vô tình làm ảnh hưởng rất nhiều đến tình bạn giữa hai người, mà nếu không mạnh mẽ, họ sẽ khó vượt qua được.

 

“Không hiểu tại sao mọi người đôi khi cứ quan trọng hóa mọi chuyện lên thế nhỉ? Tớ có một cậu bạn cùng lớp, hai đứa chơi thân với nhau, thường xuyên gọi điện cho nhau bàn về chuyện bài vở, thỉnh thoảng cũng tám chuyện tầm phào nên hiểu về nhau rất rõ.

 

Vậy mà chẳng biết ai tung tin là hai đứa đang… yêu nhau, làm tớ thấy rất khó chịu. Đến nỗi có hôm cô giáo chủ nhiệm còn gọi riêng hai đứa lên, khuyên là: “Đừng để chuyện yêu đương ảnh hưởng học hành, năm nay cuối cấp rồi”, làm hai đứa chả biết nói gì luôn, nhìn nhau đầy oan ức”, Minh Tâm (18t) chia sẻ.

 

Quả thật là trái với việc hồi cấp 1, cấp 2, con trai chỉ toàn cãi nhau chí chóe, tranh giành với con gái cả ngày, lại còn tị nạnh chuyện trực nhật nữa, thì lên cấp ba, các chàng đã người lớn và ga lăng hơn hẳn.

 

Nhất là khi đã là bạn thân, con trai sẽ vô cùng nhường nhịn và chiều chuộng cô bạn thân của mình. Ví dụ như sẵn sàng đưa đón cô bạn cả tuần mỗi khi cô nàng bị ốm, có mặt mọi lúc, an ủi khi cô bạn thân buồn, hay thi thoảng còn hẹn nhau cùng đi xem phim, đi lượn lờ.

 

Điều đó khi lọt vào “tầm ngắm” của dân tình thì chắc chắn không thế tránh khỏi những bàn tán về một “cuộc tình”, rằng “Chúng nó đang tìm hiểu nhau đấy, không phải bạn thân đâu”, mặc cho khổ chủ có thanh minh đến rát cả lưỡi thì vẫn là công cốc mà thôi, mọi người sẽ càng cho rằng các bạn chỉ ngụy biện để che giấu.

 

Sự hiểu nhầm của những người xung quanh dẫn đến việc phát tán thông tin không chính xác đôi khi đã làm cho nhiều tình bạn bị rạn nứt, chỉ bởi các bạn ấy không đủ dũng cảm để vượt qua dư luận.

 

Tâm lý khi bị trêu chọc, bị ghép đôi đâm ra các bạn ấy lại… ngại gặp nhau, ngại tiếp xúc với nhau, vì sợ nếu gặp nhau lại bị bạn bè trêu chọc nữa. Thế là dần dần hai người bạn thân lại xa lánh nhau lúc nào không hay.

 

Trà My (17t) tâm sự: “Hồi mới vào lớp 10, tớ và cậu bạn trong lớp chơi thân với nhau lắm, vì hai đứa đều là cán bộ lớp, hay đi họp và tham gia các hoạt động đoàn cũng nhau. Mỗi lần như vậy, hai đứa càng hiểu thêm về nhau, ở lớp lại ngồi cùng bàn nên thường xuyên trao đổi bài vở nữa.

 

Thế là trong lớp rộ lên tin đồn bọn tớ… thích nhau, làm cho cả hai đều rất khó xử. Thực sự chúng tớ không hề có ý gì với nhau, chỉ là bạn thôi mà. Chẳng lẽ giữa những người khác giới chỉ tồn tại tình yêu thôi sao, còn bạn thì không thể à? Biết vậy nhưng không làm sao mà thanh minh được. Mãi đến khi tớ xin cô giáo đổi chỗ ngồi thì khi đó tin đồn mới chấm dứt, dưới thông tin: “Bọn nó chia tay rồi”. Thật đúng là…”, cô bạn thở dài.

 

Rõ ràng là bạn thân, nhưng mọi người đều bảo đó là… người yêu của bạn, làm thế nào bây giờ? (Ảnh minh họa)

 

Đúng là những tin đồn không hay ấy dễ dẫn đến tâm lý ngại ngùng khi gặp nhau của những người bạn khác giới. Nhưng đấy là các bạn chưa biết cách để vượt qua thử thách thôi. Không chỉ có tình yêu mới cần thử thách đâu nhé, để có một tình bạn chân thành còn khó khăn hơn nhiều đấy.

 

Thay vì việc tránh xa nhau, tại sao các bạn không đường đường chính chính, tuyên bố với mọi người rằng các bạn là bạn thân. Mặc người ta có nghe hay không, các bạn hãy thể hiện rằng mình thực sự là những người bạn.

 

Hãy vẫn cứ quan tâm đến nhau như chưa có chuyện gì xảy ra. Việc ngại gặp nhau chỉ làm cho người ta tin rằng sự nghi ngờ của mọi người là đúng đấy bạn ạ. Với cả, nếu chỉ vì những lời đồn mà đánh mất tình bạn, có phải là đáng tiếc quá không?

 

Có một trò chơi nho nhỏ thế này: “Nếu coi A là 1, B là 2, C là 3… đến Z là 26, thì LOVE (tình yêu) = L + O + V+ E = 54, còn FRIEND (tình bạn) = F + R + I + E + N + D = 108”. Bạn có nhận ra điều gì không? Giá trị của FRIEND (tình bạn) vừa đúng gấp đôi LOVE ( tình yêu) đấy!

 

Tất nhiên, tình yêu và tình bạn không phải đơn giản là phép cộng của những con số, thế nhưng, rõ ràng là tình bạn đáng quý hơn cả tình yêu đấy. Vì vậy, đừng vì bất kì lý do gì mà đánh mất đi tình bạn trong sáng đó, bạn nhé!

 

Theo Quỳnh Chi

PLXH

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.