Tsonga đoạt danh hiệu thứ hai trong năm

Tay vợt người Pháp xuất sắc thực hiện cuộc lội ngược dòng trong trận chung kết giải ATP Vienna tối chủ nhật, đánh bại đối thủ nguy hiểm Juan Martin del Potro với tỷ số 6-7, 6-3, 6-4.

Tsonga gương cao Cup vô địch.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Jo-Wilfried Tsonga trong bốn lần gặp Del Potro. Ba lần gặp trước, nhà cựu vô địch Mỹ mở rộng thường chiếm ưu thế và thắng Tsonga không mấy khó khăn.

Chiến thắng không chỉ giúp Tsonga giành danh hiệu thứ hai từ đầu năm, nó còn giúp anh vươn lên vị trí thứ bảy trên bảng tổng sắp quần vợt nam ATP. Đây là bước tiến có ý nghĩa rất quan trọng. Chỉ 8 tay vợt dẫn đầu mới có quyền dự giải đấu uy tín ATP World Tour Finals cuối tháng 11.

Tsonga đã có tổng cộng 25 cú ace trong trận thắng Del Potro, riêng set quyết định có 9 cú. Hiệu quả giao bóng cao cho thấy tay vợt người Pháp đang đạt phong độ rất tốt và có thể là một ứng cử viên tiềm năng tại ATP World Tour Finals.

Tsonga và Del Potro đều không ăn được break trong set đầu của trận chung kết. Khi bước vào loạt tie-break, Del Potro phạm ít lỗi hơn và giành chiến thắng 7-6.

Del Potro duy trì hưng phấn tâm lý cho đến khi ăn breal trong game thứ ba của set thứ hai. Tsonga ăn lại break ngay trong game tiếp theo, đây chính là bước ngoặt của trận chung kết. Game thứ sáu, tay vợt người Pháp lại ăn break, tiền đề cho chiến thắng 6-3.

Sang set thứ ba, Tsonga thực hiện thành công 9 cú ace, ăn break ở game thứ bảy để dứt điểm cuộc tranh tài. Đây là danh hiệu đầu tiên của anh từ khi đoạt chức vô địch tại Metz hồi tháng 8.

“Trận chung kết đã diễn ra thực sự cam go”, Tsonga nói. “Juan Martin đã chơi rất hay. Tôi để mất động lực thi đấu sau khi thua set đầu nhưng thật may là có thể lấy lại sớm trong set thứ hai”.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.