U23 Việt Nam chưa phá được dớp ‘vua về nhì’

Đặt mục tiêu cao nhất tại giải đấu có tính thử nghiệm trước thềm SEA Games, U23 VN thi đấu lăn xả trong trận đấu quyết định nhưng rồi phải ngậm ngùi nhìn đối phương nâng cao cúp.

Giải đấu bóng đá giao hữu VFF Eximbank Cup tuy chỉ có tính chất thử nghiệm đội hình nhưng các cầu thủ trẻ luôn muốn chiến thắng. Đặc biệt đây là giải đấu mà HLV Falko Goetz cũng muốn tạo niềm tin cho người hâm mộ về khả năng dẫn dắt của ông.

Với người hâm mộ và các cổ động viên trung thành của bóng đá nước nhà, bất kỳ là giải đấu nào, trận giao hữu nào họ cũng luôn có mặt cổ động, quan tâm và hết mình vì màu cờ sắc áo.

Trên sân, các cầu thủ có tuổi đời còn rất trẻ cũng đầy nhiệt huyết, thi đấu lăn xả và đạt được những thành công nhất định. Trong trận mở màn, những lứa cầu thủ đàn anh như Trọng Hoàng, Thành Lương nhờ yếu tố kinh nghiệm đã dẫn dắt đàn em đánh bại U23 Myanmar 5-0. Trận thứ hai nếu may mắn hơn, khả năng dứt điểm tốt hơn ở những phút cuối trận, tỷ số sẽ không dừng lại ở con số 1-1 trước Uzbekistan.

HLV người Đức không thể ngồi yên trên băng ghế chỉ đạo. Ông liên tục đốc thúc và truyền chiến thuật cho học trò mỗi khi có cầu thủ chạy ra đường biên tìm nước uống trong thời gian bóng chết.

Thành Lương là linh hồn của toàn đội nhưng trong trận đấu quyết định, anh lại không được đá chính để tạo điều kiện cho các tân binh có cơ hội cọ xát. Chỉ đến khi tiền vệ CLB Hà Nội vào sân, U23 VN mới tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành U23 Malaysia.

Hoàng Đình Tùng (áo đỏ) cũng vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 70. Anh thi đấu lăn xả nhưng mọi pha dứt điểm đều không trúng đích hoặc bị thủ môn đội bạn hóa giải.

Không chỉ Tùng, các chân sút khác của đội đều không thể thành công trước khung thành U23 Malaysia. Văn Quyết (số 12), cầu thủ duy nhất ghi được bàn vào lưới Uzbekistan cũng năm lần bảy lượt bó tay trước sự cản phá quyết liệt của Malaysia, đội bóng dù hòa hay thua trận này cũng chỉ đứng thứ ba.

Tỷ số đến gần cuối trận vẫn là 1-1, chỉ cần ghi được thêm một bàn thắng U23 VN sẽ đăng quang, sự nôn nóng xông lên dứt điểm xuất hiện ở nhiều cầu thủ trên hàng công.

Và rồi một tình huống hiếm xảy ra trên thế giới khi cả 3 cầu thủ Trọng Hoàng, Văn Quyết và Đình Tùng tranh nhau lao vào sút bóng hòng ghi bàn.

Phút 86, tưởng chừng như đã nắm chắc chức vô địch khi Văn Thắng đã làm tung lưới đội khách. Khán giả trên sân vội vã đốt pháo sáng ăn mừng, tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do Văn Thắng rơi vào thế việt vị.

Kết quả hòa 1-1 khiến U23 VN chỉ về nhì trong một giải thi đấu vòng tròn 4 đội nhưng vẫn để lại ấn tượng nơi người hâm mộ bởi những màn trình diễn máu lửa. Sau trận đấu, HLV Falko Goetz thừa nhận các học trò của ông còn nhiều sai sót và ông sẽ khắc phục các nhược điểm đó cho SEA Games tới.

Mặc dù vậy, Uzbekistan, đội bóng đến từ vùng có đẳng cấp cao hơn đã xứng đáng đoạt chức vô địch sau khi thắng hai trận, hòa một trận mà không phải tốn kém nhiều sức lực.

Hoàng Hà

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.