U23 Việt Nam và liều thuốc thử Uzbekistan

Thể lực sung mãn, thể hình cao lớn, Uzbekistan được kỳ vọng đủ sức để chỉ rõ điểm mạnh, điểm yếu của U23 Việt Nam trong lượt trận thứ hai diễn ra vào lúc 19h15 tối nay trên sân Mỹ Đình.

U23 Việt Nam đã có trận ra mắt thành công và người hâm mộ mong chờ vào điều tương tự tối nay. Ảnh: Hoàng Hà.

VFF Eximbank Cup năm nay mở màn dễ dàng cho thày trò HLV Falko Goetz bằng chiến thắng đậm 5-0 trước U23 Myanmar. Giới chuyên môn cho rằng, U23 Myanmar quá non, chưa phải là đối thủ đủ tầm để chỉ rõ những hạn chế ở đội bóng của Goetz. Ông thầy người Đức cần những trận đấu căng hơn để gọt giũa học trò. U23 Uzbekistan có vẻ như đáp ứng được yêu cầu đó.

Đội bóng đến từ Trung Á có thể hình, thể lực tốt và chuẩn bị kỹ càng trước khi tới Hà Nội. U23 Uzbekistan có lối đá đơn giản nhưng rất hiệu quả nhờ tận dụng lợi thế về chiều cao và theo đuổi những pha tấn công từ hai biên. Bóng thường được đưa xuống sát hai cột cờ góc rồi đưa vào trung lộ, khi bổng, lúc sệt cho các tiền đạo dứt điểm. Ngày ra quân, U23 Uzebekistan thắng Malaysia 3-1. Hai trong ba bàn thắng của họ đến từ phương án tấn công này. Với những gì đã thể hiện, họ được xem là ứng viên vô địch.

“Chúng tôi tới Việt Nam để vô địch. Để đạt mục tiêu, chúng tôi phải đánh bại U23 Việt Nam trong trận đấu tối nay. Đây là đội bóng mạnh, có nhiều lợi thế nhưng tôi tin Uzbekistan đủ sức có được ba điểm”, HLV Abramov Vadim phát biểu trước trận gặp chủ nhà tối nay.

U23 Myanmar tấn công tự phát không khiến hàng thủ của U23 Việt Nam gặp khó khăn. Nhưng thế trận, diễn biến và tỷ số áp đảo ấy không thể lặp lại trước Uzbekistan. “Chúng ta phải quên ngay trận thắng 5-0 trước Myanmar. Tôi chỉ hài lòng về tỷ số ở trận đó. Các bạn phải thật tập trung trước U23 Uzbekistan. Không được phép mắc sai lầm trong phòng ngự và các chân sút phải tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn”, ông Goetz dặn dò học trò ở buổi tập trước trận.

U23 Uzbekistan gây ấn tượng mạnh trong trận đấu gặp Malaysia. Ảnh: Trần Tú.
U23 Uzbekistan gây ấn tượng mạnh trong trận đấu gặp Malaysia. Ảnh: Trần Tú.

Trong trận đấu tối nay, ít có khả năng ông thầy người Đức xáo tung đội hình của U23 Việt Nam. Đội hình chính ở trận ra quân sẽ gần như được giữ nguyên với vị trí thủ môn vẫn là Bửu Ngọc. Bộ tứ vệ là Quốc Long, Ngọc Anh, Anh Quang, Huỳnh Phú. Phía trên họ là cặp tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng. Đội trưởng Thành Lương sắm vai tiền vệ trái, phía đối diện do Văn Quyết trấn giữ. Cặp tiền đạo nhiều khả năng vẫn được giao cho Văn Thắng và Hoàng Thiên.

HLV Goetz tuyên bố sẽ chơi tấn công trước U23 Uzbekistan hòng tìm một chiến thắng. Đó sẽ là một mục tiêu khó khăn. Nhưng nếu căng sức, U23 có thể kiếm được một kết quả hòa. Khi ấy, chức vô địch VFF Eximbank Cup sẽ được thày trò ông Goetz giải quyết ở trận đấu cuối cùng với Malaysia. Nhưng quan trọng hơn chiếc cúp, 90 phút với đối thủ mạnh như U23 Uzbekistan là dịp tốt giúp ông Goetz nhận biết rõ vị thế đội bóng của mình để đưa ra những điều chỉnh hợp lý.

Trận U23 Việt Nam – U23 Uzbekistan diễn ra trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình lúc 19h15 tối nay.

Đội hình xuất phát dự kiến của U23 Việt Nam

Thủ môn: Bửu Ngọc

Hậu vệ: Quốc Long, Anh Quang, Huỳnh Phú, Ngọc Anh

Tiền vệ: Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Thành Lương, Văn Quyết

Tiền đạo: Hoàng Thiên, Văn Thắng

Khoa Nguyễn

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.