Vui hội Halloween

TT – Lễ hội Halloween xuất phát từ các nước phương Tây, thường được tổ chức vào ngày 31-10 hằng năm. Trong ngày này, trẻ em hóa trang, mặc những bộ trang phục ma quái đến gõ cửa từng nhà xin bánh kẹo. Đồ trang trí thường thấy ở Halloween là đèn lồng bí ngô.

Vui hội Halloween

Bé Khổng Nguyên Khánh Trang (Q.Tân Bình, TP.HCM) mua trang phục hóa trang tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai chuẩn bị cho lễ hội Halloween – Ảnh: Hữu Công

Trong những năm gần đây, lễ hội này đã du nhập vào đời sống của một bộ phận giới trẻ Việt Nam. Từ đầu tháng 10 tại TP.HCM, trên các con đường Hai Bà Trưng, Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu… nhiều cửa hàng đã bán các vật dụng phục vụ ngày hội Halloween.

Tại nhiều tụ điểm sinh hoạt văn hóa, các chương trình giải trí theo chủ đề Halloween cũng đã được giới thiệu như chương trình thời trang, nhạc kịch Halloween kỳ bí lúc 20g30 tối 30 và 31-10 tại khu vực quảng trường Âu Lạc và sân khấu Ngôi sao – công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11) miễn phí vào cổng cho những du khách có hóa trang; Dạ tiệc Halloween 2011: Đánh thức quỷ vương diễn ra tối 30-10 tại tòa nhà Alta Plaza (Q.Tân Bình).

Ngoài tham gia nghi lễ đánh thức quỷ vương, thưởng thức các món ăn kinh dị tại chợ Âm Phủ, chương trình ảo thuật, ca nhạc, hóa trang… khán giả sẽ thót tim với ngôi nhà ma 3D lần đầu có mặt tại TP.HCM. Năm nay Trường ĐH Hoa Sen vẫn duy trì đêm hội Halloween như một hoạt động thường niên với Đêm tội lỗi tối 30 và 31-10)…

Tại Hà Nội có chương trình Đêm hội tim vỡ lúc 14g ngày 30-10 tại Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam. Vũ điệu ma quỷ sẽ là một bữa tiệc đậm chất hip hop Halloween với những trò chơi ma quái diễn ra tối 30-10 tại công viên Hồ Tây.

Halloween – coi chừng nhiễm độc kim loại nặng

Theo nghiên cứu từ Trung tâm Sinh thái ở Ann Arbor (Michigan, Hoa kỳ), có đến 31 sản phẩm thoa mặt dùng trong dịp Halloween được bày bán ở các cửa hàng danh tiếng trên toàn nước Mỹ chứa một vài dạng kim loại nặng như cadmium, một kim loại nặng được cho là thủ phạm gây ung thư, sinh con dị dạng, tổn thương não… Ngoài ra thủy ngân, chì cũng được tìm thấy trong các sản phẩm này.

Dược sĩ N.B.H.CƯỜNG (Theo Reader’s Digest)

H.C.

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.