Wozniacki năm thứ hai liên tiếp giữ ngôi số một

Tay vợt nữ người Đan Mạch chắc chắn bảo toàn được vị trí số một đến hết năm 2011, bất chấp thất bại ở giải WTA Championship hôm qua.

Wozniacki.
Wozniacki.

Caroline Wozniacki đã thua 2-6, 6-4, 3-6 trước Vera Zvonareva. Nhưng đối thủ duy nhất có khả năng chiếm ngôi vị của cô – Maria Sharapova – cũng đã thất bại trước Li Na. “Búp bê Nga” xin chịu thua do chấn thương mắt cá khi đang bị Li Na dẫn 6-7, 4-6.

“Chấn thương đã khiến khả năng di chuyển của tôi bị hạn chế nhiều, và tôi không thực sự muốn mạo hiểm trong tình cảnh này”, Sharapova chia sẻ sau trận đấu. Ở trận đầu tiên cô cũng đã thất bại, trước Sam Stosur, nên không còn cơ hội đi tiếp ở WTA Championship.

Đây là giải đấu cuối cùng trong năm và chỉ dành cho 8 tay vợt hàng đầu trên bảng xếp hạng WTA.

Từng toàn thắng cả hai cuộc đối đầu gần đây với Zvonareva, nhưng hôm qua Wozniacki nhập trận không tốt. Cô để đối thủ hai lần giành break trong 4 game đầu tiên và nhanh chóng chịu khuất phục trong set thứ nhất chỉ sau 34 phút.

Ở set thứ hai, Wozniacki nỗ lực và giành được break đầu tiên – ở game thứ 10 – và giành chiến thắng. Nhưng tình cảnh tương tự set đầu tiên đã tái hiện ở set quyết định. Zvonareva nhanh chóng vươn lên dẫn trước 4-1 để hướng đến chiến thắng chung cuộc.

Với một trận thắng và một trận thua ở Bảng Đỏ, Wozniacki vẫn đứng trước nguy cơ mất vé vào bán kết của WTA Championship – ngay cả khi đánh bại nhà vô địch Wimbledon Petra Kvitova.

Dẫu vậy, với những gì diễn ra hôm qua ngôi sao 21 tuổi vẫn tỏ ra hài lòng. “Tôi nghĩ ai cũng nhận thức được tầm quan trọng thực sự của vị trí này”, Wozniacki nói như để phản bác lại những nhận xét thiếu thiện cảm về việc cô chưa một lần vô địch ở các giải Grand Slam.

“Nếu bạn hỏi bất cứ cô bé hay cậu bé nào, chúng đều hiểu được số một là thế nào. Có lẽ không phải ai cũng hiểu được Gran Slam là gì. Bạn phải hiểu về quần vợt thì mới biết được khái niệm đó. Bởi vậy, một khi bạn là số một thì điều đó có nghĩa là bạn đã làm được điều gì đó đáng nhớ”.

Wozniacki bắt đầu chiếm ngôi số một của WTA từ tháng 10 năm ngoái. Hồi tháng 2 năm nay, cô từng đánh mất vào tay Kim Clijsters nhưng rất nhanh sau đó đã đòi lại.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Sharapova đã có lợi thế dẫn 4-1 trong set đầu tiên nhưng để Li Na bật lại và buộc phải đấu tie-break. Tại đây, tay vợt số hai thế giới một lần nữa có được lợi thế dẫn trước 4-0, nhưng lại để tuột cơ hội chiến thắng. Sang set hai Li nắm thế chủ động để hướng đến chiến thắng thứ hai ở giải này.

Doãn Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.