“Chúng tôi có cơ hội thắng U-23 VN”

TT – Đó là phát biểu của tiền vệ 21 tuổi Jason de Jong (gốc Hà Lan) trước trận gặp U-23 VN chiều nay 3-11.

SEA Games 26

“Chúng tôi có cơ hội thắng U-23 VN”

Từng có mặt trong trận Philippines thắng tuyển VN 2-0 tại AFF Suzuki Cup 2010, với kinh nghiệm của mình, De Jong được HLV trưởng Michael Weiss trao băng thủ quân tuyển U-23 Philippines.

De Jong trong buổi họp báo trước trận đấu – Ảnh: N.K.

* Anh có cảm thấy áp lực khi được kỳ vọng sẽ đưa tuyển U-23 Philippines thi đấu thành công tại SEA Games 26?

– Tôi không cảm thấy áp lực gì cả. Việc có mặt nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu khiến chúng tôi tự tin hơn rất nhiều. Đây là điều rất quan trọng bởi ở AFF Suzuki Cup 2010, đội tuyển Philippines vào đến bán kết cũng nhờ sự thi đấu tốt của những cầu thủ gốc nước ngoài đang chơi bóng tại châu Âu. Ngoài ra, đội tuyển U-23 Philippines cũng có sự chuẩn bị tốt cho SEA Games 26 khi đoạt ngôi á quân tại giải đấu giao hữu Long Teng Cup 2011 ở Đài Loan hồi tháng 10 và vừa có chuyến tập huấn một tuần tại Nhật Bản trước khi sang Indonesia.

* Anh nghĩ thế nào về trận đấu với U-23 VN?

– Đây sẽ là một trận đấu khó khăn. U-23 VN là đối thủ mạnh với lối chơi nhanh cùng nhiều cầu thủ có kỹ thuật và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ. Tôi không nhớ tên cầu thủ VN tôi từng chạm trán ở AFF Suzuki Cup 2010 (tiền vệ Thành Lương – PV). Đó là một cầu thủ nhỏ con nhưng có kỹ thuật cá nhân khéo léo mà các đồng đội của tôi phải dè chừng trong trận đấu hôm nay.

* Theo anh, đội nào có nhiều cơ hội giành chiến thắng trong trận này?

– Đội nào thể hiện phong độ tốt hơn sẽ có cơ hội giành chiến thắng. Tuy U-23 VN được đánh giá cao hơn nhưng chúng tôi vẫn có cơ hội trong trận đấu này.

NGUYÊN KHÔI thực hiện

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.