Cậu bé 12 tuổi khiến giới công nghệ “ngả mũ thán phục”

(Dân trí) – Mới chỉ 12 tuổi và đang học lớp 6, tuy nhiên cậu bé Thomas Suarez đã gây ấn tượng mạnh đối với cả giới công nghệ bằng những ý tưởng sáng tạo của mình và cả những ứng dụng do chính tay mình thực hiện.

Ở độ tuổi 12, khi mà nhiều cậu bé vẫn miệt mài tìm niềm vui ở những trò chơi điện tử, thì với Thomas Suarez, cậu có một niềm vui khác, xây dựng các ứng dụng. Hiện cậu đã có 2 ứng dụng được xuất bản dành cho nền tảng iOS và bắt đầu xây dựng một công ty của riêng mình.
Cậu bé Thomas đã từng thể hiện tình yêu của mình với công nghệ từ hồi còn học mẫu giáo. Khi Apple trình làng bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK – Software Developer Kit) cho các nhà phát triển ứng dụng trên nền tảng iOS, Thomas cũng bắt tay vào để xây dựng các ứng dụng của riêng mình.
Với iPad trên tay, Thomas Suarez tự tin diễn thuyết trước đám đông
“Bố mẹ, bạn bè và cả những nhân viên ở các cửa hàng của Apple đã giúp đỡ tôi rất nhiều” – Thomas nói – “Còn Steve Jobs tạo nguồn cảm hứng cho tôi”.
Ngoài những ý tưởng, Thomas cũng tự tay mình hiện thực hóa các ý tưởng đó. Mặc dù mới chỉ 12 tuổi, nhưng Thomas đã thông thạo các ngôn ngữ lập trình Python, C và Java. Cậu bé thừa nhận những khó khăn cho một đứa trẻ ở tuổi mình trong việc thiết kế phần mềm.
“Muốn chơi bóng đá, bạn có thể gia nhập vào đội bóng. Muốn chơi đàn, bạn có thể tìm đến lớp học đàn. Nhưng bạn phải làm gì nếu muốn thiết kế một ứng dụng?” – Thomas giải thích.
Đây chính là lý do thúc đẩy cậu bé Thomas tạo ra một cậu lạc bộ tại trường học của mình, là nơi cậu chia sẻ các kinh nghiệm với các bạn bè về cách thức xây dựng các ứng dụng và chia sẻ chúng lên App Store của Apple. Ngoài ra, Thomas cho biết câu lạc bộ cũng là nơi để các giáo viên có thể thử nghiệm những công nghệ mới vào trong việc giáo dục.

Bài diễn thuyết tự tin của Thomas khiến nhiều người liên tưởng đến hình ảnh của Steve Jobs
Thomas hiện đã xuất bản 2 ứng dụng dành cho iOS. Ứng dụng đầu tiên được ra mắt vào năm 2010, với tên gọi “Earth Fortune”, là ứng dụng “bói toán”, nói lên lời tiên đoán dựa trên màu sắc của trái địa cầu trong ứng dụng.
Ứng dụng thứ 2 với tên gọi “Bustin Jieber”, là một game nhỏ mà người chơi phải đánh vào đầu của ngôi sao ca nhạc Justin Bieber, xuất hiện bất kỳ trên màn hình. Giải thích cho việc ra mắt ứng dụng này, Thomas giải thích đơn giản chỉ vì nhiều bạn học của cậu không thích Justin Bieber.
Hiện tại, cùng với việc học tại trường, Thomas đã xúc tiến để thành lập CarrotCorp, công ty đầu tiên của cậu bé. Mặc dù công ty và trang chủ của nó vẫn đang được xây dựng, tuy nhiên trang chủ của CarrotCorp đã được Thomas dùng để tỏ sự tôn kính đến nguồn cảm hứng và cũng là thần tượng của mình: Steve Jobs.
Trang chủ công ty riêng của Thomas thể hiện lòng thành kính đến với Steve Jobs
Vào ngày 22/10 vừa qua, tại Hội nghị công nghệ TED, diễn ra tại Los Angeles (Mỹ), Thomas đã làm kinh ngạc giới công nghệ bằng bài diễn thuyết của mình, về các vấn đề xung quanh ý tưởng kết hợp công nghệ với giáo dục, các ứng dụng dành cho trẻ em và cách thức các giáo viên sử dụng công nghệ để dạy học. Đoạn video bài diễn thuyết của Thomas vừa được đăng tải lên Youtube vào cuối tuần trước và nhanh chóng thu hút gần 500.000 lượt xem.
Kết thúc bài diễn thuyết tại TED, cậu bé Thomas cho biết kế hoạch trong tương lai của mình sẽ là xây dựng thêm nhiều phần mềm hơn và cả những ứng dụng cho nền tảng Android.
Sau khi xuất hiện tại TED, tài năng của Thomas Suarez đã khiến cả giới công nghệ bất ngờ, thậm chí, nhiều tờ báo còn gọi cậu bé là “Steve Jobs của tương lai”.
Video bài diễn thuyết của Thomas Suarez tại TED:
Phạm Thế Quang Huy
Tổng hợp

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.