Cặp đôi hoàn hảo: Hết chuyện dở lộ chuyện dại

TT – Clip ghi lại câu nói “Chọn áo đỏ phải không?” của giám khảo Siu Black trước lúc chấm điểm cho màn đấu tay đôi giữa cặp Song Ngọc & giáo sư Xoay khiến khán giả càng chắc mẩm về một kịch bản đã được dựng sẵn cho Cặp đôi hoàn hảo.

Cặp đôi hoàn hảo: Hết chuyện dở lộ chuyện dại

Cặp đôi điểm 10: hai giám khảo Lê Minh Sơn và Siu Black – Ảnh: Gia Tiến

>> Nhiều dấu hỏi cho giám khảo Cặp đôi hoàn hảo
>> Giám khảo hoàn hảo không thể vui là chính

Về chuyện có hay không những áp lực vô hình đối với ban giám khảo, nhân vật chính Siu Black phản hồi: “Ðánh giá tôi bị áp lực gì đó là không đúng với tôi đâu! Ðó là câu nói tôi trao đổi với đồng nghiệp Lê Minh Sơn. Bản thân tôi cũng chưa xem đầy đủ clip và không nhớ rõ câu nói của mình. Cũng như phong cách của tôi khi đập bàn, nói “tôi thích em”, là những khoảnh khắc bộc phát rất tự nhiên, theo cảm xúc lúc đó cùng thí sinh và chương trình mà thôi”.

Chia sẻ với đồng nghiệp của mình, nhạc sĩ Lê Minh Sơn khẳng định: “Giám khảo không có gì không trong sáng! Tuy không nhớ rõ tình huống đó nhưng chúng tôi đều phải có những thang điểm độc lập. Và nói ngắn gọn, đêm diễn vừa rồi cặp đôi của Ngọc Ngoan hát tốt hơn hẳn”.

Về phía ban tổ chức, tổng giám đốc Cát Tiên Sa Nguyễn Quang Minh cho biết: “Ðó là một tình huống rất con người và được phát ngôn sau khi các cặp đôi đã hoàn thành phần biểu diễn của mình. Có điều, do ở vị trí cầm cân nảy mực nên thời điểm phát ngôn là rất nhạy cảm”.

Trả lời về tiêu chí chọn ra ban giám khảo, ông Minh khẳng định giữa ban giám khảo và ban tổ chức chỉ có những cuộc họp mà ở đó “chúng tôi khuyến khích giám khảo phải bộc lộ cảm xúc thật. Ngoài ra họ phải tự khai thác hình ảnh của mình”. Riêng với việc có hay không sự dàn xếp giữa ban giám khảo và ban tổ chức, ông Nguyễn Quang Minh trả lời: “Tiêu chí nằm sẵn trong khung chương trình rồi, giám khảo hay thí sinh phải bộc lộ cảm xúc thật nhất. Họ đều là những người giỏi, có chuyên môn cao, không thể áp đặt được. Khi họp chúng tôi chỉ yêu cầu họ tự điều chỉnh và có những thẩm định riêng”.

Tuy nhiên với câu nói của giám khảo Siu Black, nhiều ý kiến trên mạng cho rằng nếu đây là sự bộc phát, ở cương vị giám khảo, trong một thời điểm quyết định của một cuộc thi, liệu chị Siu có nên phấn khích như thế! “Ðây là một trường hợp vạ miệng hay chỉ đơn giản là cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra?”, ý kiến của một cư dân mạng.

NGA LINH

 Từ hàng ghế khán giả

“Không lặp lại tình trạng này”

Sau bài viết “Nhiều dấu hỏi cho giám khảo”, hơn 200 email đã gửi về tòa soạn Tuổi Trẻ bày tỏ sự đồng tình với bài viết. Nhiều khán giả cũng đã tự tìm câu trả lời trước sự bức xúc về điểm số của chương trình Cặp đôi hoàn hảo:

● Chúng ta đang thắc mắc và chứng kiến những điều mà ai cũng biết rõ sự thật. Bên cạnh đặt dấu chấm hỏi cho ban giám khảo thì ta nên đặt dấu chấm cảm đến các nghệ sĩ trong Cặp đôi hoàn hảo. Họ là người của công chúng, họ đủ khả năng để biết và hiểu rằng mình có thật sự xứng đáng đi tiếp vào vòng trong hơn đồng nghiệp mình không. Xem Cặp đôi hoàn hảo, ngoài tinh thần giải trí thì câu chuyện ứng xử cũng đáng suy ngẫm cho cả người xem và các nghệ sĩ tham dự. Riêng tôi xin được nghiêng mình trước hình ảnh đẹp tự nguyện “xin thua” của cặp Lê Khánh – Minh Quân và tài năng thật sự của Trấn Thành – Đoan Trang.

M KIÊN TÂM

● Có lẽ có ba cái sai mà người tổ chức đã phạm phải. Thứ nhất là chọn giám khảo. Ngoài Lê Hoàng, các giám khảo còn lại gây thất vọng cho người xem. Thứ hai là người dự thi. Có lẽ muốn có một VIP nên ban tổ chức chọn Đàm Vĩnh Hưng tham gia, nhưng vì cái bóng của Mr. Đàm cùng đội ngũ người hâm mộ của anh, cộng sự “yếu bóng vía” của các giám khảo (trừ Lê Hoàng) mà việc lựa chọn này trở thành phản tác dụng, gây bất bình cho người xem. Thứ ba là cách bình chọn. Có lẽ quá quan tâm đến hiệu quả kinh tế của tin nhắn nên cách bình chọn không còn là tiếng nói của người xem. Cặp đôi đứng đầu số phiếu bình chọn cũng là cặp đôi bị phê phán nhiều nhất trên các trang mạng. Mong rằng trong tương lai, các nhà tổ chức sẽ không lặp lại tình trạng này.

QUANG VINH

● Bài viết trên Tuổi Trẻ đã nói lên rất đúng tâm trạng của rất nhiều người. Có những cặp hát rất được nhưng lại bị “hạ gục” bởi những cặp hát không được nhưng lại có “tiếng tăm nổi trội”. Điều này làm ai cũng thất vọng. Một game show mà phải đi vị nể cái này vị nể cái khác thì không còn ý nghĩa của một cuộc tranh tài nữa.

VINH TIEN

● Tôi xin nêu ra một vài ý kiến để góp ý như sau: 1. Về tiêu chí cuộc thi: cần có quy định thật rõ ràng hơn nữa ngay từ đầu để các đối tượng có liên quan (thí sinh dự thi, người hâm mộ và cả ban giám khảo nữa) hiểu rõ để đưa ra những quyết định phù hợp. 2. Về thí sinh dự thi: cần tuyển chọn đối tượng dự thi phù hợp, tránh chênh lệch về sự ảnh hưởng để mang lại sự công bằng, tính minh bạch cho cuộc thi.

NGUYỄN HƯNG

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.