Cháu bé 3 tuổi có trí nhớ đặc biệt

(Dân trí) – Cậu bé Nguyễn Huy Chung mới 3 tuổi nhưng đã đọc thành thạo các số có ba chữ số, tự viết được chữ và các con số, có trí nhớ rất tốt.

Bé Nguyễn Huy Chung là con anh Nguyễn Huy Hoàn và chị Nguyễn Thị Liên, ở đội 5, thôn Kim Sơn, xã Các Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Khi chúng tôi tìm đến nhà gặp cháu bé đang chơi trò đoán chữ số cùng một bé gái hàng xóm tên Lan, học lớp 4. Được biết đây là trò chơi yêu thích của cháu.

Bé Chung đang chơi trò đố chữ số với chị hàng xóm.

Lan chỉ cho bé Chung đọc chữ.

Bé Nguyễn Huy Chung (sinh ngày 16/04/2008) mới hơn 3 tuổi nhưng đã bộc lộ nhiều khả năng đặc biệt. Chung có thể đọc được số có ba chữ số rất thành thạo và nhớ rất nhanh. Chung còn tập viết, xem ti vi và đọc được các con số hiện trên màn hình, nhớ từng tập, tên phim chiếu trên ti vi…

Chị Nguyễn Thị Liên – mẹ bé Chung – cho biết: “Cháu Chung từ khi sinh ra cũng bình thường như bao đứa trẻ khác, hay nghịch, hay khóc… Nhưng khi mới hai tuổi thì cháu bắt đầu có biểu hiện trí nhớ tốt, gặp ai một lần là cháu nhớ ngay”.

Để kiểm chứng khả năng của Chung, chúng tôi thử em bằng cách đảo đi đảo lại các số có hai chữ số, rồi ba chữ số; sau đó bảo em viết các số và tự đọc. Chúng tôi vừa dừng bút bé đã đọc xong con số rất chính xác.

Thầy Nguyễn Huy Quyết, giáo viên trường Tiểu học Các Sơn B, xã Các Sơn, cho biết: “Gần đây chúng tôi cũng có nghe nói đến chuyện bé Chung, nhưng chỉ khi đến tận nhà chứng kiến thì mới thực sự tin khả năng của bé. Đây là trường hợp hiếm thấy. Nhiều học sinh lớp 1, lớp 2 còn chưa đọc được số có ba chữ số nhưng bé Chung đã ghép và đọc một cách chính xác”.

Anh Nguyễn Huy Hoàn – bố của bé Chung làm nghề lao động tự do nên thời gian ở nhà cả năm chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chị Liên suốt ngày chỉ lo việc đồng áng nên cũng ít có thời gian quan tâm nhiều đến con. Việc ăn uống của Chung trông cậy vào bà Kỳ – bà nội bé Chung – năm nay đã ngoài 70 tuổi. Bà Kỳ cho biết: “Ở nhà chỉ có hai bà cháu, hôm nghe cháu đọc số trên ti vi tôi ngạc nhiên lắm”.

Mặc dù chưa đến tuổi đi học nhưng bé Chung rất thích được tới trường như các anh chị học tiểu học. Thấy con có trí nhớ tốt như vậy, chị Liên rất mừng, mong sau này con sẽ học giỏi để có cuộc sống tốt hơn bố mẹ.

Kim Đức – Tuyên Nhung

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.