Cisco Linksys E-Series: Cải tiến tính năng, đột phá thiết kế

Cisco vừa tiếp tục làm mới thị trường thiết bị không dây với hàng loạt sản phẩm dòng New E-Series cải tiến, gồm Linksys E1200, E2500, E3200 và E4200, nhằm đáp ứng các công việc đòi hỏi tốc độ truyền tải lớn như chơi game, download, giải trí, văn phòng,…

Thiết kế mới, tốc độ truy cập tăng cường

 

Về thiết kế, so với dòng E-series thế hệ trước, New E-Series có kiểu dáng nhỏ gọn, phù hợp cho mọi căn hộ gia đình và văn phòng nhỏ. Các ăng ten ngầm được tối ưu hóa với các tiết họa viền khung tạo nên phong cách riêng biệt và phù hợp cho mọi vị trí. 
 
Từ E1200, mối lo ngại về vùng lõm sóng được loại trừ nhờ công nghệ MIMO cho khả năng phủ sóng rộng tới mọi ngõ ngách trong khuôn viên nhà. Người dùng dễ dàng kết nối các thiết bị ngoại vi để phục vụ cho các nhu cầu hàng ngày như in ấn, chơi game, giải trí… với tốc độ truyền dữ liệu tới 300 Mbps. E1200 cải tiến còn khẳng định đẳng cấp vượt trội với tầm phủ sóng nâng rộng, thiết kế 2×2 ănten ngầm MIMO cho tốc độ sóng luôn ổn định ở mọi vị trí.
 

 

Nâng tầm giá trị cao hơn, phiên bản E2500 còn được tăng cường băng thông phát trên hai dải tần 2.4GHz và 5.0 GHz chuẩn N++. Tốc độ băng thông cũng tăng theo chế độ song song lên tới 300Mbps+300Mbps.  Người dùng không phải bận tâm nhiều về sự suy giảm tín hiệu khi sử dụng tại mọi vị trí. Điểm chết trong vùng phủ được loại bỏ hoàn toàn. Với việc hỗ trợ hai dải tần chuẩn thông dụng này, hầu hết các thiết bị ngoại vi từ máy tính bảng, điện thoại di động, máy in,…đều được kết nối dễ dàng và thông suốt tạo sự thoải mái cao nhất cho người dùng.

Công nghệ mới “thổi sóng” xa hơn

Các dòng New E-Series được tăng cường thêm công nghệ “thổi sóng” SpeedBoost vốn được dùng nhiều trong không gian rộng lớn. Công nghệ SpeedBoost mới như chắp thêm cánh cho tính năng vốn đã tạo nên sự khác biệt về tốc độ cho các thiết bị này. Tốc độ luôn được duy trì ổn định ở khoảng cách xa, không gian rộng. Chính công nghệ này sẽ giúp người dùng tiết kiệm được chi phí tối đa trong việc mua thêm các thiết bị tiếp sóng (repeater) như thông thường.
 

 

Khẳng định giá trị cao hơn, E3200 còn tích hợp cổng USB cho phép người dùng kết nối các thiết bị chuẩn USB như ổ cứng cắm ngoài, flash disk, máy in, máy scan, … để chia sẻ dữ liệu làm việc và giải trí qua ổ mạng chung một cách dễ dàng. Tính năng này cho phép sử dụng ổ cứng cắm ngoài kết nối tới Router và hoạt động như 1 máy chủ (media server) chứa và chia sẻ dữ liệu tới tất cả thiết bị trong hệ thống mạng không dây của bạn. Người dùng cũng có thể sử dụng E3200 như là một cầu nối lưu trữ để giải trí trên Xbox 360, PS3,…

 

Song hành với thiết kế mới hoàn hảo, Linksys New E-Series vẫn giữ truyền thống là một dòng sản phẩm dễ sử dụng, hiệu năng cao và cài đặt đơn giản chỉ với 3 bước. Bảo mật chuẩn WPA/WPA2, giao diện sử dụng thân thiện và hợp túi tiền cũng là một nét làm nên thành công của Cisco Linksys E-Series, thương hiệu vốn đã quen thuộc với người dùng gia đình.
 
PV

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.