Dấu ấn từ hai tuyển thủ Nghệ An

TT – Bóng đá là một trò chơi mà bất hạnh của người này lại là may mắn của kẻ khác. Chiến thắng trong trận ra quân thứ ba của đội tuyển bóng đá U-23 VN trước Đông Timor có khá nhiều may mắn từ việc tận dụng bất hạnh ngờ nghệch của đối phương.

U-23 VN – U-23 Đông Timor 2-0

Dấu ấn từ hai tuyển thủ Nghệ An

Niềm vui của tuyển U-23 VN sau lúc Trọng Hoàng (bìa trái) mở tỉ số 1-0 – Ảnh: Sĩ Huyên

Không chỉ phòng ngự giỏi, Âu Văn Hoàn (4) còn ghi bàn thắng cho đội U-23 VN – Ảnh: Sĩ Huyên

Nói ngờ nghệch vì không cầu thủ chuyên nghiệp nào lại chọn cách ứng xử như tiền đạo xuất sắc nhất của Đông Timor Murilo de Almeida. Vượt qua được Ngọc Anh, Almeida lại vung tay đánh nguội để “loại” đối thủ cho chắc ăn và ngay lập tức nhận thẻ đỏ rời sân. Bất hạnh đổ ập xuống đầu đội bóng cho đến thời điểm đó đang tỏ ra không yếu thế và khoảng trống mà Almeida để lại dường như mênh mông.

Tuy nhiên ưu thế từ việc hơn người của U-23 VN chỉ là thời gian khống chế bóng nhiều hơn và điều này càng thể hiện sự bế tắc của lối chơi. Trước đối thủ cao to, thi đấu áp sát, những đường chuyền ra hai cánh và lật bóng vào trung lộ của các cầu thủ U-23 VN như là giải pháp tình thế để phá thế bế tắc hơn là tổ chức tấn công. Gần 30 phút hơn người sau đó, các cầu thủ VN không chỉ tiếp tục thể hiện sự lúng túng trong khả năng tìm bàn thắng mà còn rất lãng phí cơ hội.

Có thể chia sẻ sự tiếc nuối của Văn Thắng (9) khi ở trong tầm thuận lợi hơn lại bị Hoàng Thiên hấp tấp đánh đầu vọt xà ở phút 20, nhưng không thể hiểu được cách xử lý của Văn Quyết cuối hiệp 1 và Thành Lương đầu hiệp 2. Nhận đường bật tường của đồng đội trong thế trống, thay vì đẩy thêm một nhịp và sút, Văn Quyết lại nhả bóng cho đồng đội và cơ hội vuột qua. Đầu hiệp 2, Thành Lương và ba đồng đội đấu với một hậu vệ đối phương và đường căng ngang chắc chắn sẽ là bàn thắng nhưng anh này lại chọn cách sút vọt xà.

Phải nhắc đến hai tình huống này để nói đến sự bế tắc và âu lo đọng lại dù chúng ta thắng. Cũng may mà bàn thắng đã đến và mang đậm dấu ấn của hai tuyển thủ xứ Nghệ. Nói may vì đường chuyền dài của Văn Hoàn đi qua hàng phòng thủ đặt Trọng Hoàng vào thế một chọi một.

Bàn thắng tưởng như đã không thành khi anh sút bật thủ môn và bóng lại một lần nữa nảy đến chân anh. Và lần này Hoàng đã không bỏ qua cơ hội. Nếu như bàn thắng đầu của đội tuyển VN có một chút cơ may thì bàn thắng thứ hai lại là bàn thắng đẹp mang dấu ấn của kỹ thuật. Âu Văn Hoàn đưa bóng cho đồng đội và băng lên nhận đường bật tường chính xác. Một nhịp đẩy bóng và cú nghiêng người vuốt bóng bằng má ngoài chân phải đi vòng vào góc xa điệu nghệ hơn một tay săn bàn chuyên nghiệp.

Công bằng mà nói nếu như không có sự tự làm yếu mình của Đông Timor, chưa biết kết cục trận đấu sẽ ra sao. Nhìn cách họ chơi bóng cao để Pinheiro đội bóng trả ngược lại cho Pinto băng lên sút vọt xà ở hiệp 1 hay cú đội bóng từ đường phạt góc của Sousa khiến thủ môn Bửu Ngọc phải bật hết người đẩy bóng ra ngoài cuối hiệp 2 thì rõ ràng đây là một đối thủ chơi bóng có bài bản.

Dù sao chiến thắng vẫn là chiến thắng. Đường đua còn dài, thầy trò HLV Falko Goetz chắc chắn còn rất nhiều việc để làm nếu muốn đi xa hơn.

HOÀI LÊ

Phát biểu sau trận đấu

HLV đội U-23 Đông Timor Antonio Veira: ”Thất bại trước một đội bóng mạnh hơn thì không có gì phải thất vọng. Chúng tôi vẫn còn cơ hội vào bán kết. Tôi hi vọng các cầu thủ của mình sẽ nhanh chóng vượt qua thất bại này để tự tin hơn cho những trận đấu tới. Chiếc thẻ đỏ mà tiền đạo Murilo Almeida nhận thật ngớ ngẩn. Chúng tôi đến đây để chơi bóng chứ không phải để có những hành động như thế!”.

HLV đội U-23 VN Falko Goetz: “Chúng tôi gặp sức ép trong trận đấu này vì phải giành chiến thắng để xếp trên U-23 Đông Timor. Đây là trận đấu không hề dễ dàng cho U-23 VN bởi các cầu thủ Đông Timor đã chiến đấu hết sức mình. Trong trận đấu này có nhiều thời điểm chúng ta cần phải chơi tốt hơn nữa. Tuy nhiên tôi hài lòng bởi đã có được 3 điểm vì nó tạo niềm tin lớn cho toàn đội trong những trận đấu tiếp theo. U-23 Đông Timor có 4-5 cầu thủ chất lượng tốt và hàng tấn công gây khá nhiều khó khăn cho U-23 VN. Chúng ta cần ghi bàn sớm để giải tỏa sức ép mà không làm được do có nhiều thời điểm các trụ cột thi đấu không đúng với phong độ của mình. Vì thế tôi rất mừng khi chúng ta đã ghi bàn để giành chiến thắng”.

N.K. ghi

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.