Đà Nẵng thưởng 92 triệu đồng cho VĐV Hoàng Quý Phước

Với tấm HCV 100m Bướm và là người lập kỷ lục mới tại SEA Games 26, kình ngư Hoàng Hữu Phước đã được UBND thành phố Đà Nẵng thưởng 92 triệu đồng.

Ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng trao thưởng cho kình ngư trẻ Hoàng Quý Phước. Ảnh: Nguyễn Văn
Ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng trao thưởng cho kình ngư trẻ Hoàng Quý Phước. Ảnh: Nguyễn Văn

Chiều 28/11, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng 27 HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Game 26. Ngoài bằng khen, các VĐV giành HC vàng được thưởng 22,5 triệu đồng/huy chương, HC bạc thưởng: 12,5 triệu đồng, HC đồng thưởng: 10 triệu đồng. Tổng số tiền thưởng lên đến 635 triệu đồng.

Trong số các VĐV nhận thưởng, kình ngư trẻ Hoàng Quý Phước “ẵm” số tiền thưởng khủng lên đến hơn 92 triệu đồng. Trong đó ngoài mức thưởng như định mức trên, Phước được UBND TP Đà Nẵng thưởng thêm 30 triệu đồng cho thành tích giành HC vàng bơi bướm và 7,5 triệu cho kỷ lục SEA Games 53 giây 07.

Kỷ lục cũ 53″82 của VĐV Malaysia Daniel Bego lập tại SEA Games 2009. Thành tích mới của Hoàng Quý Phước đã vượt chuẩn B Olympic hơn 1giây.

HLV Hoàng Quốc Huy, người trực tiếp huấn luyện Hoàng Quý Phước được thưởng 45 triệu đồng.

Tại SEA Game 26, đoàn thể thao TP Đà Nẵng có 17 VĐV và 4 VĐV, đạt 6 HC vàng, 1 HC bạc, 11 HCđồng, phá một kỷ lục SEA Games.

Nguyễn Đông

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.