Djokovic bất ngờ bại trận trước David Ferrer

(Dân trí) – Không phải Rafael Nadal mà David Ferrer mới là tay vợt TBN gây ấn tượng ở vòng bảng khi đánh bại hạt giống số 1 Novak Djokovic 6-3, 6-1 để sớm giành suất vào bán kết sau hai trận toàn thắng.

Djokovic rõ ràng bước vào World Tour Finals với tình trạng thể lực không tốt nhất. Sau một mùa giải đại thành công, dường như cơ thể của Nole đã đạt tới giới hạn về thể lực. Trước giải này, tay vợt người Serbia cũng đã phải rút lui giữa chừng khỏi Paris Masters.

 

Djokovic thất bại do sa sút về thể lực

Trước chuyên gia đánh cuối sân David Ferrer, Djokovic chỉ chơi tốt ở một vài game đầu tiên, khi anh dẫn trước 3-2. Tuy nhiên, kể từ đó, Nole hoàn toàn sụp đổ trước một David Ferrer sung mãn hơn hẳn và càng chơi càng hưng phấn. Kết quả là tay vợt số 1 thế giới để thua một mạch 7 game liên tiếp.

 

Set thứ hai tiếp tục là một thế trận áp đảo của tay vợt hạng 5 thế giới người TBN. David Ferrer thậm chí còn thắng với cách biệt áp đảo hơn (6-1) khi mà Djokovic không đủ sức và nhanh nhẹn để theo kịp các pha điều bóng rất tốt sang hai góc sân của Ferrer. Hơn thế nữa, Nole còn mắc quá nhiều lỗi đánh hỏng khiến anh phải nhận thất bại chóng vánh trước Ferrer.

 

“Đây là trận đấu tồi tệ nhất của tôi ở mùa giải năm nay”, Djokovic buồn bã thừa nhận sau thất bại. “Tôi không còn là chính mình cả về sức mạnh thể lực, di chuyển và các cú đánh. Hy vọng tôi sẽ sớm lấy lại phong độ của mình ở trận đấu sắp tới với Tipsarevic”.

 

David Ferrer trở thành tay vợt đầu tiên ở bảng A lọt vào bán kết

Với chiến thắng này, Ferrer đã trở thành tay vợt thứ 2 giành quyền vào bán kết, sau Roger Federer ở bảng B. Còn với Djokovic, anh sẽ phải vượt qua người đồng hương Janko Tipsarevic ở lượt đấu cuối. Trong trận đấu khác ở bảng A hôm qua, Tipsarevic, người thế chỗ Andy Murray, đã để thua ngược Tomas Berdych 6-2, 3-6, 6-7.

 

TTH

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.