Djokovic toát mồ hôi vì Berdych

Tay vợt nam số một thế giới mất không ít công sức mới có thể thắng trận đấu đầu tiên của anh ở ATP World Tour Finals 2011.

Djokovic
Djokovic giành chiến thắng đầy khó nhọc.

Vượt qua những quan ngại thể lực Novak Djokovic đã cho thấy khát khao chinh phục giải đấu dành cho 8 tay vợt hàng đầu thế giới, bằng chiến thắng ngược dòng 3-6, 6-3, 7-6 (7-3) trước Tomas Berdych.

Djokovic đang tạo nên một trong những mùa giải tuyệt vời nhất trong lịch sử tennis, khi toàn thắng 41 trận từ tháng một cho đến tháng 6, giành ba chức vô địch Grand Slam và leo lên vị trí số một bảng xếp hạng ATP. Nhưng những chấn thương ở bụng, lưng và vai đã khiến anh chỉ có thể thi đấu 7 trận kể từ sau khi giành chức vô địch Mỹ Mở rộng hồi tháng 9.

Trước trận đấu tối qua tay vợt người Serbia đã khẳng định anh đã “sẵn sàng 100%”. Tuy nhiên đó không phải là điều người ta cảm nhận thấy lúc đầu trận đấu.

Trước cuộc đối đầu tối qua, Berdych chỉ giành một chiến thắng trong 8 lần gặp Djokovic. Tuy nhiên tay vợt số 7 thế giới vẫn thi đấu rất tự tin và kiên cường. Anh giao bóng tốt, liên tục ăn điểm trong những cú ground-stroke hay lên lưới bắt vô-lê hoàn hảo. Tay vợt người CH Czech vượt lên dẫn trước 4-0 trước khi giành chiến thắng ở set đầu tiên – nơi Djokovic mắc đến 15 lỗi đánh bóng hỏng.

Tuy nhiên sang set thứ hai trật tự nhanh chóng được lập lại. Những cú đánh thuận tay của Berdych bỗng trở nên thiếu chuẩn xác, tạo điều kiện cho Djokovic dẫn trước 3-0. Trận đấu sau đó rơi vào thế giằng co quyết liệt, khi mỗi người thắng trong ba game cầm giao bóng. Trong game thứ 9, Djokovic liên tục giành ace và khép lại set hai với chiến thắng thuộc về mình.

Trong set quyết định, đôi bên tiếng tục giao tranh quyết liệt cho đến game thứ 6, Berdych giành được break sau hai cú đánh thuận tay không thể chống đỡ để chiếm lợi thế.

Tuy nhiên Djokovic vẫn bản lĩnh và phản ứng ngay lập tức. Khi tỷ số là 6-5, Berdych đã đến rất gần chiến thắng khi có cơ hội match-point sau lỗi kép của Djokovic. Tuy nhiên hai cú đánh thuận tay tồi tệ của anh đã khiến cơ hội bị bỏ lỡ, cộng thêm những sai sót trong loạt tie-break, đủ để Djokovic giành chiến thắng.

Trong trận đánh đầu tiên của bảng A, David Ferrer đã giành chiến thắng Andy Murray với tỷ số 6-4, 7-5. Trận này Murray đã gặp vấn đề vì chấn thương và anh đang cân nhắc đến khả năng rút khỏi giải nếu không kịp hồi phục.

Doãn Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.