Federer “tốc hành” hạ gục Nadal, Murray rút lui khỏi World Tour Finals

(Dân trí) – Cuộc chiến kinh điển giữa Federer và Nadal đêm qua tại sân đấu O2 Arena đã kết thúc quá sớm so với trông đợi của người hâm mộ khi “tàu tốc hành” giành chiến thắng áp đảo 6-3, 6-0 để chính thức giành vé đầu tiên vào bán kết ở bảng B.

Trước cuộc chạm trán này, Federer và Nadal đều đã có chiến thắng ở ngày đầu ra quân. Dù Nadal đang ở vị trí cao hơn Federer nhưng theo nhận định của giới chuyên môn, “tàu tốc hành” là người nắm lợi thế hơn khi đang có phong độ ổn định và thường lấn lướt trước kình địch người TBN tại World Tour Finals, giải đấu mà anh đang là nhà ĐKVĐ.

 

Federer có chiến thắng ấn tượng nhất trước kình địch Rafael Nadal

Không nằm ngoài dự đoán, Federer đã có màn trình diễn hoàn hảo trước một Nadal không còn là chính mình. Lối chơi thiên về thể lực của tay vợt TBN không phát huy hiệu quả khi anh không ở trạng thái thể lực sung mãn nhất. Những pha di chuyển của Nadal trở nên kém linh hoạt, anh giao bóng kém và trả giao bóng cũng mất hẳn độ sắc sảo.

 

Ở set đầu tiên, sau 5 game đầu phần thắng luôn thuộc về tay vợt cầm giao bóng, Federer tạo nên bước ngoặt khi giành break để vượt lên dẫn trước 4-2 và từ đó, thế trận hoàn toàn thuộc về “tàu tốc hành”. Anh nhanh chóng khép lại set này với tỷ số 6-3 và còn thể hiện sự áp đảo toàn diện ở set sau khi không để Nadal giành một game nào.

 

Mọi chỉ số thống kê đã nói lên vì sao Federer “giải quyết” Nadal chỉ trong vòng 62 phút. Tay vợt người Thụy Sỹ hơn hẳn về giao bóng ăn điểm trực tiếp (6 so với 1 của Nadal), tỷ lệ giao bóng 1 thành công của Federer cũng gần gấp đôi đối thủ (85% và 47%), số pha ăn đánh ăn điểm của Federer là 28 trong khi của Nadal chỉ có vẻn vẹn 4. Trong cả trận, Nadal không một lần có cơ hội để “bẽ gãy” game giao bóng của Federer trong khi tay vợt số 4 thế giới giành 4/6 lần anh có cơ hội lấy break.

 

Federer chứng tỏ là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch

Với chiến thắng này, Federer tiếp tục duy trì mạch chiến thắng tại World Tour Finals và sớm giành suất đầu tiên góp mặt tại vòng bán kết. Màn trình diễn hoàn hảo của tay vợt Thụy Sỹ cho thấy anh xứng đáng là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Chiếc vé còn lại ở bảng này sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Nadal và Tsonga, tay vợt đã giành chiến thắng trước Mardy Fish 7-6(4), 6-1 ở trận đấu sớm trước đó.

 

Một thông tin chẳng mấy vui vẻ với CĐV Anh là tay vợt chủ nhà Andy Murray đã quyết định rút lui khỏi giải do tái phát chấn thương. Murray bị chấn thương háng sau trận thua trước David Ferrer và không thể tiếp tục thi đấu ở giải đấu mà anh được kỳ vọng rất lớn.

 

Andy Murray quyết định rút lui khỏi giải chỉ sau 1 trận đấu

Hôm nay World Tour Finals sẽ tiếp tục với hai trận đấu ở bảng A. Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic sẽ gặp David Ferrer, đối thủ mà Nole đang có thành tích đối đầu vượt trội. Trong khi đó, Tomas Berdych, tay vợt đã thua Djokovic ở trận đầu tiên, sẽ chạm trán Tipsarevic, tay vợt thế chỗ Andy Murray.

 

TTH

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.