Federer lần đầu tiên vô địch Paris Masters

Tay vợt số 4 thế giới đã thành công ngay trong lần đầu tiên lọt vào chung kết giải đấu trong nhà diễn ra tại Pháp.

Federer hạnh phúc khi cuối cùng cũng có được Paris Masters.
Federer hạnh phúc khi cuối cùng cũng có được Paris Masters.

Sau set đầu dễ dàng, Roger Federer phải cần đến loạt tie-break mới giành chiến thắng trong set hai với tỷ số 6-1, 7-6 (7-3) khi gặp Jo-Wilfried Tsonga của nước chủ nhà.

Chiến thắng tối qua nối dài chuỗi trận bất bại của Federer lên con số 12. Đây là chức vô địch thứ hai của anh trong hai tuần qua, và danh hiệu Masters thứ 18 trong sự nghiệp (69, tính trên mọi mặt trận).

Cựu tay vợt số một thế giới trở thành người thứ hai sau Andre Agassi lên ngôi ở cả hai giải đấu tổ chức tại Paris – gồm Paris Master và Roland Garros.

Kết quả lần này còn giúp Federer tránh việc lần đầu tiên kể từ năm 2001 kết thúc mùa giải mà không đạt được một danh hiệu Grand Slam hay Masters nào.

Tsonga, bốn lần liên tiếp lọt vào chung kết, vô địch năm 2008 và được đám đông cổ động viên nhà ủng hộ, đã khởi đầu mạnh mẽ. Tuy nhiên, sau khi cứu được hai break-point, Federer bắt đầu tăng tốc và thắng liên tiếp 5 games sau đó để khép lại set đầu tiên chỉ sau 30 phút.

Sang set hai Tsonga tiến bộ hơn trong các game cầm giao bóng. Anh có lúc tưởng như đã giành được break để vươn lên dẫn 5-3, nhưng qua phân tích băng hình cho thấy bóng đã ra ngoài với một khoảng cách cực nhỏ.

Thoát hiểm sau tình huống đó, Federer trở lại mạnh mẽ và dẫn trước 4-0 trong loạt tie-break, trước khi đi đến chiến thắng sau một tiếng 25 phút. “Tôi đã chờ danh hiệu này quá lâu rồi. Tôi thực sự hạnh phúc vì cuối cùng cũng đã có được chức vô địch tại đây”, tay vợt 30 tuổi tâm sự.

Hà Uyên

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.