Galaxy Note – smartphone lai máy tính bảng

Mẫu smartphone lai máy tính bảng này được trang bị chip xử lý hai nhân 1,4 GHz, bút S Pen đi theo, màn hình HD Super AMOLED WXGA độ nét cao cùng màn hình lớn với 5,3 inch.

Galaxy Note lần đầu tiên xuất hiện tại triển lãm IFA đầu tháng 9 tại Berlin và tiếp tục được Samsung công bố trong sự kiện ra mắt thị trường châu Âu ở London cuối tháng 10. Galaxy Note sở hữu màn hình lớn hơn với 5,3 inch, đi kèm bút S Pen như một vài mẫu máy tính bảng và đầy đủ chức năng nghe – nói của một chiếc điện thoại thông minh.

Galaxy Note sở hữu màn hình lớn hơn như một vài mẫu máy tính bảng và đầy đủ chức năng nghe - nói của một chiếc điện thoại thông minh.
Galaxy Note sở hữu màn hình lớn hơn như một vài mẫu máy tính bảng và đầy đủ chức năng nghe – nói của một chiếc điện thoại thông minh.

Galaxy Note mang đến màn hình HD Super AMOLED 5,3 inch, nhưng chỉ mỏng 9,65 mm, có thể bỏ vừa trong túi quần và dễ dàng mang theo bên mình. Công nghệ HD Super AMOLED hiện được đánh giá là có khả năng hiện thị tinh xảo, sắc nét. Với màn hình lớn, người dùng sẽ có thể xem phim, chơi game, tác vụ văn phòng, kết nối…

Một trong những điểm nổi trội của Note là cây bút S Pen. Đây là thiết bị đi kèm hỗ trợ chức năng nhập liệu. Với S Pen, người sử dụng có thể phác thảo, chỉnh sửa biểu đồ, hình ảnh nhanh chóng ngay trên màn hình Galaxy Note với các thao tác đơn giản. Hiện Samsung phát triển các ứng dụng để hỗ trợ tối đa những tính năng nhập liệu thú vị này của sản phẩm. Các đoạn video thử nghiệm trên Internet cho thấy S Pen có khả năng viết, vẽ chính xác và như thật. Máy cũng cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh nhanh cũng như cá nhân hóa điện thoại của mình bằng các bức tranh riêng, sống động.

Bút S Pen là công nghệ độc quyền của Samsung, cho phép người dùng tương tác trực tiếp với nhiều định dạng file khác nhau.
Bút S Pen là công nghệ độc quyền của Samsung, cho phép người dùng tương tác trực tiếp với nhiều định dạng file khác nhau.

Nhiều người cho rằng khó để phân định Note nằm trong phân khúc nào giữa điện thoại thông minh và máy tính bảng. Về kích thước, nếu gọi Galaxy Note là máy tính bảng thì màn hình của Note hơi nhỏ, bởi phần lớn các máy tính bảng thường có màn hình từ 7 inch trở lên. Trong khi đó, nếu gọi sản phẩm này là smartphone lại “ngoại cỡ”. Còn về mặt chức năng, Galaxy Note có thể xem như một chiếc điện thoại thông minh bởi bạn có thể gọi điện và sử dụng các tính năng trên máy không khác gì điện thoại. Nhưng với việc lướt web, xem phim, chơi game… Note không thua máy tính bảng.

Cuối tháng 9 vừa qua, Galaxy Note đã khởi động hành trình trên phạm vi toàn cầu, bắt đầu tại châu Âu. Sản phẩm sẽ tới Việt Nam trong tương lai gần.

(Nguồn: Samsung Vina)

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.