Hà Nội: Giết người, đốt xác phi tang vì thiếu tiền chơi game

(Dân trí) – Chơi game thua, Vũ định nợ tiền nhưng người quản lý không đồng ý, dẫn đến cãi vã. Vũ đẩy người phụ nữ gần 60 tuổi xuống giường, đánh bà này đến chết rồi đốt xác hòng phi tang. >>  Hà Nội: Cháy nhà, một phụ nữ chết thảm >>  Vụ cháy nhà chết người ở Hà Nội: Có dấu hiệu hình sự

Công an thành phố Hà Nội cho biết vừa bắt giữ nghi phạm vụ án giết người đốt xác phi tang xảy ra ngày 27/10 ở số 96 phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân Hà Nội. Đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Anh Vũ (SN 1984, ở phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, khoảng 2h30 sáng 27/10, tại nhà số 96 phố Tô Vĩnh Diện xảy ra 1 vụ hỏa hoạn. Một số nhân chứng cho biết, lúc ấy có một tài xế taxi đi làm đêm ngang qua đã phát hiện ra có đám cháy trong căn nhà liền dừng lại hô hoán mọi người ra cứu hỏa.
 
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ cháy.

Tuy nhiên, căn nhà số 96 phố Tô Vĩnh Diện bị khóa kín từ bên ngoài. Không làm thế nào để mở cửa được. Những người dân đã hô hào nhau múc nước hắt qua ô thoáng của căn nhà và đồng thời gọi báo lực lượng PCCC. Sau khi dập tắt đám cháy, lực lượng chức năng phát hiện trong căn nhà có xác chết của một người phụ nữ đang nằm trên giường, toàn thân bị cháy đen.

Nạn nhân được xác định là Bùi Thị Vân (SN 1950, ở Giao Thủy, Nam Định). Bà Vân lên đây ở cùng với 2 người cháu (1 trai, 1 gái), cả 3 hiện ở trọ trong căn nhà này và sinh sống bằng nghề bán trà đá.

Cơ quan chức năng nhận định, nhiều khả năng đây là một vụ án mạng bởi trước khi xảy ra cháy chừng 1 giờ đồng hồ, nhiều người dân sống xung quanh có nghe thấy tiếng cãi vã rất to phát ra từ căn nhà này. Song, qua xác minh, công an không thấy nạn nhân có mâu thuẫn gì với ai.

Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy, điểm phát cháy đầu tiên ở vị trí nạn nhân nằm trên giường và khởi điểm của vụ cháy là chiếc màn quấn quanh người bà Vân. Phía trong góc đối diện với ngôi nhà vẫn để 1 chiếc xe máy và không hề bị cháy. Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an loại trừ khả năng cháy do chập điện và có dấu hiệu từ sự tác động của con người.

Khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra phát hiện vùng trán trước bên trái của nạn nhân có vết rạn vỡ hình sao nằm ngang. Sơ bộ xác định nguyên nhân chết của bà Vân do chấn thương sọ não và chết trước khi vụ cháy xảy ra. Từ những kết quả khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan điều tra nhận định đây là vụ trọng án giết người rồi đốt xác phi tang, chứ không phải vụ cháy đơn thuần.
 
Đối tượng Nguyễn Anh Vũ.

Qua thu thập thông tin từ những người hàng xóm xung quanh nơi ở của bà Vân, cơ quan điều tra nắm được tối 26/10, quán điện tử xèng của bà Vân có một nam thanh niên cao khoảng 1m80, dáng người gầy, mặt xương, đeo kính cận đến chơi rất lâu. Người khách này đi chiếc xe máy Angel. Do quán điện tử xèng của bà Vân hàng ngày có nhiều khách vào chơi và uống nước, nên công tác điều tra để làm rõ nhân thân người khách nọ rất khó khăn.

Lực lượng công an đã tỏa đi nhiều nơi để xác minh và được biết một hộ dân sống gần nhà bà Vân có đứa cháu trai ngoại hình trùng khớp với mô tả của nam thanh niên đến quán nước bà Vân chơi điện tử xèng. Người này được xác định là Nguyễn Anh Vũ.

Ngay sau đó, các lực lượng thuộc Công an TP Hà Nội đã được điều động toả đi nhiều nhánh để truy tìm thanh niên này. Đến khoảng 12h trưa ngày 31/10, cảnh sát đã bắt gọn Vũ khi Vũ đang ở nhờ người anh họ ở xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận. Hồi 9h30 sáng nay, 1/11, Vũ đã được di lý về đến Hà Nội.

Tại cơ quan công an, bước đầu Vũ đã thú nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, khoảng 20h20 ngày 26/10, Vũ đi xe máy Angel BKS 29F2-0429 đến quán điện tử số 96 Tô Vĩnh Diện chơi. Lúc này, quán chỉ có bà Vân trông coi.

Do chơi điện tử xèng bị thua 1,3 triệu đồng, Vũ đã đặt xe máy lại để đi vay tiền trả. Khi về, Vũ đưa bà Vân 600 nghìn đồng và 1 điện thoại di động để lấy xe máy nhưng bà Vân không đồng ý, dẫn đến mâu thuẫn, cãi nhau.

Vũ đẩy bà Vân ngã xuống giường, dùng áo quấn chặt quanh mặt nạn nhân. Thấy bà Vân vùng vẫy, Vũ đè 2 chân lên 2 tay bà Vân và dùng gối đậy kín mặt người bị hại, rồi dùng tay đấm vào đầu và mặt người phụ nữ yếu đuối, mất khả năng kháng cự.

Sau khi bà Vân tắt thở, Vũ để xác nạn nhân nằm ngay ngắn trên giường, quấn chăn, quần áo và màn quanh người nạn nhân rồi châm lửa đốt. Sau đó, Vũ lấy 1 chiếc điện thoại di động và 1.040.000 đồng tiền tiết kiệm trong con lợn nhựa của nạn nhân, rồi dắt xe máy ra đường, khóa cửa ngoài và bỏ trốn.

Vũ đi xe khách vào Bình Thuận, gặp anh họ nói dối do nợ tiền cá độ bóng đá hơn 200 triệu đồng nên tạm lánh vào đây và nhờ anh họ xin việc để lẩn trốn pháp luật.

Phương Anh

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.