Hành trình “Decolgen trao khăn ấm – tặng yêu thương” tới Mù Cang Chải

Thật thú vị khi hành trình “Decolgen trao khăn ấm, tặng yêu thương” diễn ra đúng vào dịp này nên mọi người càng hứng khởi hơn vì đã làm được một hành động có ý nghĩa cho trẻ em.

Đoàn hành trình từ thiện đến Mù Cang Chải là một chuyến đi nhiều ý nghĩa, chan chứa tình cảm yêu thương giữa những cô chú miền xuôi và trẻ em vùng núi, đặc biệt hơn là chuyến đi còn để lại nhiều hình ảnh xúc động và có những phát hiện hết sức thú vị với về vùng đất này.
 

3000 chiếc khăn ấm Decolgen được trao cho trẻ em nghèo ở các xã Cao Phạ, Chế Cu Nha, Xéo Dì Hồ, Hồ Bốn, Mồ Dề, Chế Tạo, Lao Chải…

17/10/2011, ngày thế giới chống đói nghèo: Thật thú vị khi hành trình “Decolgen trao khăn ấm, tặng yêu thương” diễn ra đúng vào dịp này nên mọi người càng hứng khởi hơn vì đã làm được một hành động có ý nghĩa cho trẻ em.

Dù đường đi hiểm trở, một bên là đèo cao, một bên là vực sâu và thường xuyên xảy ra sạc lỡ đất, nhưng không thể gây cản trở bước chân của đoàn công tác luôn hừng hực nhiệt huyết.

Nhiều trò chơi thú vị: Không chỉ mang đến chiếc khăn ấm cho mùa đông bớt lạnh, đoàn còn tổ chức nhiều trò chơi thú vị, bổ ích cho các em, qua đó bổ sung kiến thức giúp các em hiểu hơn về nguyên nhân gây cảm cúm và cách phòng tránh, để các em luôn được khỏe mạnh để học tập và vui chơi.

Tủ thuốc nhân ái: trong chuyến công tác, Công ty United Pharma cũng trao tặng cho Trạm y tế huyện một tủ thuốc thiện nguyện để giúp bà con được sử dụng miễn phí

Nói không với rác: Mặc dù là trường học ở vùng cao nhưng học sinh ở Mù Cang Chải luôn lễ phép và “nói không với rác”, giữ trường lớp và đường phố luôn sạch sẽ, quả là một thói quen hay và hiếm có.

Món quà quý: Cuộc sống còn nhiều khó khăn nên đời sống tinh thần của các em ở Mù Cang Chải không phong phú như các bạn miền xuôi. Được chụp hình thế này với em là một niềm vui lớn. Ngoài hình thẻ, đây là tấm hình hiếm hoi mà em có được để làm kỷ niệm một thời đi học.

90% học sinh là người dân tộc: H-Mông, Thái và Mông… hàng ngày phải băng đèo, vượt suối, đi rất xa để đến trường

Mỗi gia đình chỉ có 01 con đi học: Học sinh ở đây rất ngoan và chăm chỉ, nhưng do điều kiện kinh tế còn khó khăn và dù đã được nhà nước tài trợ nhưng mỗi hộ gia đình cũng chỉ có thể cho một hoặc hai con đi học, để còn dành suất học cho những hộ khác.

Mùa đông không lạnh: Với những chiếc khăn ấm cộng thêm tấm lòng chan chứa yêu thương của những con người thiện nguyện luôn nóng… chương trình đã thật sự mang đến cho các em học sinh Mù Cang Chải một mùa đông năm nay bớt lạnh! Đoàn cũng được nhận lại nhiều điều ý nghĩa và hạnh phúc từ niềm vui của các em ở đây.

T. Hương

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.