Long Giang chỉ nghỉ một trận

TTO – Trò chuyện cùng Tuổi Trẻ Online trưa 18-11, trưởng đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn cho hay trung vệ Long Giang chỉ phải nghỉ thi đấu một trận.

Hậu trường SEA Games 26

Long Giang chỉ nghỉ một trận

>> Read this on Tuoitrenews.vn
>> 10 cầu thủ VN thắng Lào 3-1
>> Long Giang: “Tôi không muốn đội nhà bị dẫn 2-0”

Long Giang nhận thẻ đỏ rời sân và phải vắng mặt ở trận bán kết với Indonesia vào tối 19-11 – Ảnh: Sĩ Huyên

Theo lời ông Tuấn, sau khi từ sân vận động Lebak Bulus về đến khách sạn Sultan tối 17-11, các trợ lý HLV (HLV Goetz cùng trợ lý HLV Phan Thanh Hùng đi trinh sát trận Indonesia – Malaysia 0-1) và lãnh đạo đội bóng đá đã xem lại điều lệ môn bóng đá nam SEA Games. Trong phần quy định về kỷ luật, có ghi rất rõ cầu thủ bị thẻ đỏ chỉ phải nghỉ thi đấu một trận kế tiếp. Nếu bị thẻ đỏ do lỗi hành vi phi thể thao, phản ứng trọng tài thì phải chịu thêm hình phạt phụ, tức là treo giò thêm một trận nữa.

Trong phần quy định kỷ luật cũng có ghi SEA Games là một giải đấu quốc tế ngắn ngày, do vậy cầu thủ bị thẻ đỏ chỉ phải nghỉ một trận chứ không phải nghỉ hai trận trở lên như quy định ở các giải vô địch quốc gia diễn ra trong thời gian dài.

Ông Trần Quốc Tuấn thừa nhận đó là tín hiệu tốt cho Long Giang khi anh vẫn còn cơ hội xuất hiện ở SEA Games cuối cùng của đời cầu thủ – đá chung kết hoặc tranh hạng ba vào tối 21-11.

Trung vệ Long Giang là một trong số ít cầu thủ Việt Nam có mặt ở ba kỳ SEA Games liên tiếp. Năm 2007, anh cùng U-23 Việt Nam lọt vào bán kết rồi thua Myanmar bằng sút phạt luân lưu, trong đó Long Giang thực hiện không thành công một quả. Đá trận tranh huy chương đồng, Việt Nam thua Singapore 0-5.

Năm 2009, Long Giang cùng U-23 Việt Nam thua Malaysia 0-1 trong trận chung kết. SEA Games lần này, U-23 Việt Nam lọt vào bán kết nhưng Long Giang không có cơ hội thi đấu do nhận thẻ đỏ ở trận gặp Lào vào tối 17-11 trong một nỗ lực ngăn chặn tiền đạo Lamnao (8-Lào) ghi bàn thắng vào lưới thủ môn Bửu Ngọc.

Pha truy cản tiền đạo Lamnao (8-Lào) dẫn tới việc Long Giang bị truất quyền thi đấu vào đầu hiệp một – Ảnh: Xuân Hà

VFF đã thưởng cho các tuyển thủ 1 tỉ đồng với thành tích lọt vào bán kết. Nếu vượt qua Indonesia tối 19-11, toàn đội sẽ được thưởng thêm 1 tỉ đồng nữa.

S.H.

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.