Lý do iPhone luôn có màn 3,5 inch

Khi iPhone 4S trình làng, nhiều người đã thất vọng với thiết kế và màn hình giữ nguyên so với 4 đời trước. Tuy nhiên, nhà thiết kế Dustin Curtis (Mỹ) đã chỉ ra rằng, cỡ lớn chưa hẳn đã thực sự tốt.

Ông này đã sử dụng cả iPhone 4 lẫn Galaxy S II (màn hình 4,3 inch) và nhận thấy điện thoại của Samsung rất khó sử dụng với một tay.

“Khi mở bản đồ Google Maps, Galaxy S II gây cảm giác rất khó khăn vì ngón tay không vươn tới phần bên kia của màn hình. Tuy nhiên, với iPhone 4 thì ngược lại, mọi việc trở nên dễ dàng hơn vì chỉ cần cầm bằng tay phải và ngón cái có thể chạm được đến hầu hết các điểm cảm ứng ở phía bên kia màn hình”, Dustin viết trên blog.

Hình minh họa khả năng dùng ngón tay cái vươn đến các điểm cảm ứng trên màn hình (màu xanh).

Theo các chuyên gia, điện thoại 3,5 inch là hoàn hảo cho phần lớn người dùng nhất là phụ nữ. Ngoài ra, cỡ trung bình sẽ giúp điện thoại tiết kiệm pin, gọn gàng hơn, dễ đút vào túi quần, và không bị quá nặng như những sản phẩm cỡ lớn khác. Những người có bàn tay to sẽ có xu thế chọn màn hình lớn để nhấp cảm ứng chuẩn xác và có được những trải ngiệm tốt hơn khi lướt web hay xem video.

Trên thị trường, các smartphone “khổng lồ” phần lớn là của HTC và Samsung với model Galaxy Note (5,3 inch), Infuse 4G (4,5 inch), HTC Titan, HTC Sensation XL (4,7 inch), trong khi các hãng khác như Nokia hay Apple, đều khá trung thành với cỡ dưới 4 inch.

Nguyễn Hùng

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.