Lý Hùng không sống với hào quang cũ

Từng là ngôi sao sáng nhất của thập niên 90, giờ đây, chàng diễn viên hào hoa lại thử sức mình ở vai trò mới: giám khảo chương trình “Hãy xem tôi diễn”.


Lý Hùng không sống với hào quang cũ

Lý Hùng rất thích thú với vai trò ban giám khảo

Rất nhiều thí sinh trong cuộc thi Hãy xem tôi diễn đã mừng húm khi thấy Lý Hùng bước vào phòng thi, với một phong thái nhẹ nhàng, với một nụ cười thân thiện, sẵn sàng làm bạn đồng hành để khai thác tâm lý của từng thí sinh, nhằm khám phá và tìm kiếm những nhân tố sáng giá cho phim ảnh nước nhà.

– Chào anh, lần đầu ngồi “ghế nóng” cảm giác của anh như thế nào?

– Sao gọi là “ghế nóng” nhỉ, trong phòng thi ban tổ chức lắp máy điều hòa lạnh gần chết (cười). Còn lúc đối diện với các thí sinh có quá nhiều tình huống bất ngờ và thú vị nên đôi lúc tôi quên hết mình là ai, chỉ chăm chú vào cách diễn xuất của các bạn. Tôi rất thích đoạn video clip nhiều thí sinh, phải nói là rất đa dạng, càng ngồi ở ghế giám khảo này, tôi thấy mình càng trẻ ra, như sống lại một thời hào hùng của ngày đầu đi diễn.

– Tất bật như vậy, không hiểu vì sao anh lại nhận lời làm giám khảo cho cuộc chơi “Hãy xem tôi diễn” như thế này?

– Tôi nhận lời vì sự thân tình giữa mình và nhà sản xuất. Thứ hai, chương trình thật sự có sức hút nhờ tính tính thực tế của nó. Thứ ba, đây không hẳn là một cuộc thi mà là một sân chơi khá mới lạ, không chỉ dành cho các thí sinh mà ngay cả ban giám khảo chúng tôi cũng luôn tìm thấy được những điều bất ngờ xảy ra ở xung quanh mình. Một chị nhà giáo mê diễn xuất, một cô đào về hưu nhớ nghề đã mạnh dạn ghi danh, cho đến một cô bé 12 tuổi tự phát hiện ra mình có năng khiếu, và họ đến đây với sự đam mê, được một lần diễn xuất, được một lần thử với chính mình… Và đó là tất cả những gì đã thu hút tôi ngay từ lần đầu tiên ngồi trên ghế ban giám khảo.

Lý Hùng không sống với hào quang cũ
Lý Hùng không sống với hào quang cũ
Lý Hùng không sống với hào quang cũ

– Gần nửa chặng đường thu hình đã qua, anh nhận thấy chương trình này có điều gì hấp dẫn nhất?

– Thật ra chỉ mới bắt đầu thôi, chúng tôi tổ chức thu hình được vài game, nhưng đã có quá nhiều tính bất ngờ, như một đoạn video clip nhạt nhòa quay bằng điện thoại, các tiểu phẩm được chăm chút cài đặt nhiều tình huống oái oăm, mà khi xem chúng tôi đã phải ngỡ ngàng vì tính sáng tạo của các thí sinh bây giờ, họ quá thông minh. Bất ngờ hơn là trên phim trường, các thí sinh buộc phải đối đầu với nhiều tình huống nan giải nhưng họ vẫn nhập vai và thể hiện mình một cách tự tin. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn nhiều em, dù tiềm năng rất sáng giá nhưng vì chưa quen với ống kính, ánh đèn đã hồi hộp đến độ không biết mình đang làm gì, diễn xuất ra sao… và đành phải chia tay cuộc chơi trong nhiều tiếc nuối.

– Ngồi trên cao, được quyền phán quyết “sống và chết” với một diễn viên tương lai, có khi nào anh thấy mình hối hận trước một tình huống đáng tiếc không?

– Xin bổ sung với anh là Lý Hùng không dủ quyền sinh sát như thế đâu, ngoài Hùng còn có thêm nhiều vị giám khảo khác nữa, tất cả chỉ cố làm tốt một điều là công tâm và phát hiện ra người tài nhất, chứ không có chuyện trù dập để rồi hối hận như anh vừa nêu ra. Tuy nhiên trong cuộc chơi đã xảy ra nhiều tình huống trớ trêu, các thí sinh giỏi bốc thăm thi cùng nhau, nên buộc chúng tôi “sáng tạo” cho cả 6 thí sinh vào vòng trong, và cũng có vòng thi chúng tôi chỉ chọn đúng một em, bởi các bạn còn lại quá yếu. Đây cũng là một trong những điều hấp dẫn của cuộc chơi, tôi thích linh động chứ không nên theo nguyên tắc để rồi đánh mất những bạn có tiềm năng.

– Sống nhiều năm trong nghề, nay anh cũng thuộc hàng “lão tướng” với ánh hào quang chói sáng, có khập khiễng không khi ngồi chung với các giám khảo trẻ như Minh Luân và Vân Trang?

– Đừng nên xem tôi là “lão tướng”, bởi tôi vẫn còn đang sung sức mà. Có chăng ở từng tuổi này, mình đã có nhiều kinh nghiệm hơn các bạn trẻ, sống thật và làm thật với những điều mình nghĩ, chứ nghĩ tới hào quang năm nào thì không giải quyết được điều gì. Trong cuộc chơi này, phải nói chính sức trẻ của các bạn như Minh Luân, Vân Trang đã giúp cho chương trình thêm nhiều màu sắc. Thí sinh dự thi nhiều lứa tuổi ngành nghề khác nhau lắm, nên việc ban tổ chức mời đa dạng thành phần ban giám khảo ở nhiều cấp độ khác nhau cũng là một điều hợp lý, chúng tôi chỉ có bổ sung cho nhau và làm tốt hơn chứ không có khập khiễng gì đâu.

Chương trình do Trung Tâm Truyền Hình Việt Nam tại TP.HCM – VTV9 phối hợp sản xuất cùng Công ty Truyền Thông Se Na và Công ty Sóng Vàng, được phát sóng lúc 20h chủ nhật hàng tuần. Đồng hành cùng chương trình là hai nhãn hàng Lacvert Essance và dầu gội Double Rich. Cổng thông tin điện tử Zing là nhà bảo trợ thông tin.

Lý Hùng không sống với hào quang cũ
Lý Hùng không sống với hào quang cũ
Lý Hùng không sống với hào quang cũ
Lý Hùng không sống với hào quang cũ

Trong vai trò giám khảo, Lý Hùng sẵn sàng nhập vai diễn với các thí sinh

Lý Hùng không sống với hào quang cũ

Làm việc căng thẳng với biên kịch Châu Thổ và Việt Trinh

Lý Hùng không sống với hào quang cũ

Tích cực và căng thẳng chọn lựa các thí sinh

Lý Hùng không sống với hào quang cũ
Lý Hùng không sống với hào quang cũ

Chụp lưu niệm với Trấn Thành, Việt Trinh, Vân Trang và Minh Luân

Lữ Đắc Long

Theo Bưu điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.