Một số điều nói lại về game online

(Dân trí) – Sau khi đăng bài “Tiếp tục báo động về game online bạo lực đối với trẻ em”, chúng tôi nhận được ý kiến phản hồi của VTC Game. Dưới đây là tóm lược những ý kiến phản hồi đó để bạn đọc có sự đánh giá khách quan về những cố gắng của VTC Game. >>  Game bạo lực và những sát thủ máu lạnh >>  Tiếp tục báo động về game online bạo lực đối với trẻ em! >>  Chơi game cần nhận thức sâu sắc hơn về lợi ích và nguy cơ

Về bài viết của tác giả Nguyễn Văn Toàn, chúng tôi thấy cần nói rõ một số điều:

 1.     Đối với sản phẩm game Đột kích, kể từ khi nhận được chỉ đạo của các cơ quan quản lý, nhà phát hành VTC Game đã có nhiều cố gắng để chỉnh sửa nội dung trong game nhằm giảm tối đa tính chất, hình ảnh bạo lực trong game. Cụ thể, nhà phát hành đã điều chỉnh từ âm thanh, hình ảnh, màu sắc đến các chi tiết như vũ khí, sắc thái nhân vật…, để sản phẩm game Đột kích không còn những hình ảnh xác chết, máu me, dao nhọn,…

 Nhà phát hành VTC Game đã nỗ lực cải thiện sản phẩm với tinh thần cầu thị cao nhất và điều này đã được các cơ quan chức năng ghi nhận. Sở TT-TT, một trong những đơn vị quản lý chặt chẽ, nghiêm khắc nhất đối với các sản phẩm game online đã có công văn ghi nhận sự điều chỉnh này, đồng thời đưa game Đột kích vào danh sách các sản phẩm game online có nội dung phù hợp được phát hành tại thị trường TPHCM.

 2.     Ngoài những nỗ lực nhằm giảm yếu tố bạo lực trong các sản phẩm game online, VTC Game luôn có ý thức trong việc tạo ra sân chơi lành mạnh cho giới trẻ. Ngoài các hoạt động cộng đồng, VTC Game đã tổ chức các cuộc thi được cộng đồng đánh giá cao như Ngôi sao tuổi Teen Việt Nam, giải Vô địch Thể thao điện tử Việt Nam VEC… Mới đây, giải Vô địch Thể thao điện tử Việt Nam VEC 2011 đã được lãnh đạo các Bộ GD-ĐT, VH-TT DL ủng hộ và tham dự. Tại đây, Ban tổ chức VTC Game đã tiến hành trao tặng bằng khen của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho vận động viên VEC 2009 đã đạt thành tích cao tại Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3.

 Thêm vào đó, sản phẩm game Điện Biên Phủ VTC vừa cho ra mắt đã được các cơ quan quản lý, báo chí và cộng đồng ủng hộ, ca ngợi là sản phẩm game trí tuệ thuần Việt về lịch sử chống Mỹ cứu nước của dân tộc Việt Nam.

 Hiện tại, ngành công nghiệp game online còn quá non trẻ ở Việt Nam nên vẫn đang bị các nhà quản lý và nhiều cơ quan truyền thông có cái nhìn thiếu thiện cảm và khách quan, khiến không ít người làm game online nản lòng. Phía công ty chúng tôi không muốn có cuộc tranh luận căng thẳng với độc giả bởi thấu hiểu đó đang là quan điểm phổ biến hiện nay của xã hội về game online, chỉ mong qua đây  tòa soạn Dân trí chia sẻ và nếu có thể mong tòa soạn cân nhắc cho đăng thong tin phản hồi này.

 

 VTC Game

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.