Người biết ta…

TT – Chúng tôi thử tìm hiểu từ một vài người mê bóng đá về trận đấu U-23 VN – U-23 Philippines chiều nay. Và nghe được niềm tin chắc nịch: Thắng dễ!

Bình luận

Người biết ta…

Mặc dù bài học của AFF Cup 2010 vẫn còn mới tinh, nhưng có vẻ như cái tên “Philippines” vẫn chưa được xem là một đối thủ quan trọng. Vẫn còn có suy nghĩ rằng trận thua 0-2 hồi ấy chỉ là một tai nạn không hơn không kém. Thế mới thấy muốn gột bỏ được cái suy nghĩ “truyền thống” trong đầu là chuyện không dễ dàng.

Nhưng khi mọi người hỏi lại: Thế các cây bút thể thao dự báo thế nào về trận đấu này?, câu trả lời là: Không dám nói gì cả! Tại sao? Việc dự báo không thể nói lấy được, nói không có cơ sở. Chúng ta chưa biết U-23 Philippines là đội bóng thế nào. Chỉ biết rằng trong đội hình của tuyển Philippines làm nên chuyện lớn tại AFF Cup 2010 còn đúng một người hiện diện trong đội tuyển U-23 dự SEA Games. Và cũng được biết, U-23 Philippines có một nửa đội tuyển là cầu thủ diện con lai, trở về từ Đức, Hà Lan, Anh… Đương nhiên, số cầu thủ này sẽ là ẩn số thật sự. Họ chưa đủ giỏi để có thể tìm thấy thông tin tại Đức, Hà Lan, Anh… song với xuất xứ từ các cường quốc bóng đá này, các tuyển thủ U-23 Philippines vẫn đáng ngại.

Trong khi ta chẳng biết một chút gì về đối thủ, các phóng viên đang có mặt tại Jakarta cho biết HLV Michael Weiss của U-23 Philippines rất vui vẻ khi ông nói đã thu thập được rất nhiều băng ghi hình về U-23 VN. Có lẽ đó là những trận đấu ở VFF Cup mới kết thúc cách đây không lâu.

Ông Weiss biết rõ về U-23 VN. Nhưng nếu cầu thủ Philippines kém như ngày trước, có biết đến mấy cũng vô ích! Còn chỉ cần 50% cầu thủ trở về từ Đức, Hà Lan, Anh… là những người chơi bóng “sạch nước cản”, cái sự “biết rõ về U-23 VN” là cực kỳ tai hại cho U-23 VN.

Vì vậy, với những thông tin có trong tay, chỉ dám nói rằng niềm tin chiến thắng đặt vào thầy trò ông Goetz xuất phát từ trái tim.

H.T.

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.