Những chuyện kỳ quặc trên máy bay

Bán vé xem phim… sex, ngang nhiên “tự sướng”, khỏa thân quậy tưng bừng, giấu bom trong quần lót, tử vong do nghẹn thịt bò… là những chuyện “cực chuối” trên máy bay

Bán vé xem phim… sex trên máy bay

 

Hãng hàng không giá rẻ Ryanair nổi tiếng của Ireland vừa khiến không ít người sốc nặng khi tuyên bố sẽ cho phép các hành khách chơi game, đánh bạc và xem phim khiêu dâm trực tuyến ngay trên chính các chuyến bay của mình.

 

Ông Michael O’Leary – Tổng giám đốc Ryanair. Ảnh: The Sun

 

Phát biểu trên tờ The Sun của Anh, ông Michael O’Leary, Tổng giám đốc Ryanair cho biết, để thực hiện kế hoạch này, hãng sẽ tiến hành trang bị kết nối Internet không dây trên các máy bay của mình và cung cấp một ứng dụng di động cho phép các khách hàng sử dụng iPad hay smartphone có thể đăng nhập và sử dụng. Ứng dụng có tên Ryanair app này sẽ cho phép hành khách chơi game, đánh bạc trực tuyến và xem phim khiêu dâm.

 

“Chúng tôi sẽ không cung cấp các bộ phim này trên hệ thống màn hình gắn sau ghế ngồi của máy bay để ai cũng có thể xem, mà chỉ có những ai dùng thiết bị di động, đã trả phí mới có thể xem. Các khách sạn trên khắp thế giới đều đã có dịch vụ (xem phim sex) này và tại sao chúng tôi không thể?”, ông Michael O’Leary nói.

 

Có điều ông Michael O’Leary không thể trả lời được câu hỏi họ sẽ làm thế nào để hạn chế sự ảnh hưởng của việc xem “phim cấp 3” này đối với các hành khách ngồi bên cạnh, đặc biệt là trẻ em. Ryanair sẽ có khoảng thời gian là 1 năm để xem xét kế hoạch này bởi họ chưa có giải pháp hiệu quả trong việc cung cấp một đường truyền Internet băng thông rộng đủ mạnh nếu nhiều khách hàng cùng sử dụng.

 

Kiện đòi hơn 100.000 USD vì có… gián trên máy bay

 

Một luật sư người Mỹ và vị hôn thê đang theo đuổi một vụ kiện đòi hãng hàng không Air Tran Airlines bồi thường hơn 100.000 USD và tiền vé máy bay vì cách làm việc cẩu thả dẫn đến cảm giác không thoải mái cũng như không đem đến môi trường sạch sẽ, khi để những con gián xuất hiện trên chuyến bay từ Charlotte tới Houston vào ngày 15/9 vừa qua.

 

Theo đơn từ của cặp đôi này, ít lâu sau khi máy bay cất cánh, 2 người đã phát hiện một số con gián chui ra từ lỗ thông khí và ngăn chứa đồ trên máy bay. Một số hành khách khác cũng đã nhìn thấy những con gián và chính điều này đã khiến cho họ rất khó chịu. Đơn kiện cũng viết rằng, các thành viên phi hành đoàn đã quá bận rộn hoặc không tin khách hàng nên đã không để ý đến vấn đề này.

 

Giấu bom trong quần lót trên máy bay

 

Umar Farouk Abdulmutallab, công dân Nigeria, 24 tuổi, đã giấu chất nổ trong quần lót và âm mưu cho nổ tung một máy bay Mỹ từ Amsterdam tới Detroit ngày 25/12/2009 khi chiếc máy bay chở gần 300 người chuẩn bị hạ cánh. Tên này đã cố kích hoạt quả bom nhưng nó không phát nổ mà chỉ bốc cháy.

 

Umar Farouk Abdulmutallab, công dân Nigeria, 24 tuổi. Ảnh: Theo BBC

 

Abdulmutallab bị hành khách và phi hành đoàn khống chế và bị bỏng nặng. Thủ phạm sẽ bị kết án vào ngày 12/1/2012, nhưng điều này giờ chỉ còn mang tính thủ tục vì gần như chắc chắn Abdulmutallab sẽ bị tù chung thân.

 

Tử vong trên máy bay do… nghẹn thịt bò

 

Robert Rippingale, 31 tuổi, người New Zealand đã tử vong do bị nghẹn miếng thịt bò trong cổ họng, khi anh này đang đáp chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Airlines cùng bạn gái đi từ Singapore đến New Zealand.

 

Theo những người chứng kiến, lúc đầu, cô bạn gái Vanessa Preechakul, 27 tuổi, nghĩ rằng Robert lắc người vì buồn cười. Trên máy bay lúc đó có một bác sĩ và hai y tá. Họ đã cố gắng hết sức để cứu sống Robert nhưng thất bại. Robert đã qua đời ngay khi máy bay cất cánh được 90 phút.

 

Các tiếp viên đã di chuyển thi thể của Robert Rippingale vào một khu vực có rèm che nhưng Vanessa muốn ngồi cạnh bạn trai trong suốt quãng đường về dài hơn 9 tiếng còn lại. Hai người gặp và quen nhau ở Singapore khi Robert tới đó làm việc. Cặp đôi trên tới New Zealand để gặp gia đình Robert và dự lễ kỷ niệm lần sinh nhật thứ 50 của bố mẹ người đàn ông này.

 

Bố của nạn nhân cho biết, mặc dù được thông báo con trai mình chết vì nghẹn, nhưng ông nói, Robert có tiểu sử về bệnh tim và đó có thể là lý do khiến con trai ông bị tử vong.

 

Ngang nhiên “tự sướng” trên máy bay

 

Một sinh viên 25 tuổi tên Kyle có thể phải đi tù ba tháng và nộp phạt 3.000 bảng vì đã ngang nhiên “tự sướng” trên máy bay, trước mắt bao nhiêu hành khách.

 

Chuyện là một cô gái 18 tuổi trên chuyến bay 340 ngày 19/5/2011 từ Washington đến Denver của hãng hàng không United Airlines đã phát hiện một thanh niên đang thủ dâm và đã báo cảnh sát, khiến anh chàng bị bắt giữ.

 

Theo lời khai của nữ nhân chứng giấu tên 18 tuổi trên chuyến bay 340 ngày 19/5/2011 từ Washington đến Denver của hãng hàng không United Airlines, cô nghe được những tiếng động bí ẩn từ phía Kyle Pearce nên đã nhìn sang và bắt gặp anh ta đang thủ dâm.

 

Trước đó, Hãng hàng không Hồng Kông Cathay Pacific cũng thông báo đuổi việc hai nhân viên làm tình trên máy bay. Nguyên nhân là những bức ảnh chụp một cô gái mặc đồng phục của Cathay Pacific đang làm tình với một người đàn ông trong một nơi giống như buồng lái máy bay đã bị công bố trên báo chí Hong Kong hồi đầu tháng 8. Nội bộ hãng khẳng định rằng, sự việc xảy ra trong thời gian chuyến bay.

 

Chung cảnh ngộ, hãng hàng không Iberia của Tây Ban Nha cho biết, người đàn ông lên chuyến bay đi từ Madrid tới Đức và làm náo loạn trên máy bay khiến các nhân viên hàng không buộc phải đưa máy bay quay trở lại Madird sau vài phút cất cánh.

 

“Máy bay cất cánh lúc 7h45 tối 9/6/2011. Không lâu sau khi cất cánh, người đàn ông này cởi tất cả quần áo của mình và gây náo loạn. Sau đó, người này tự nhốt mình trong toilet”, Santiago de Juan, phát ngôn viên của Hãng hàng không Iberia nói.

 

Nữ hành khách nude, quậy tưng bừng trên máy bay. Ảnh: Theo AP

 

Vào tối 27/11/2010, cảnh sát đã phải rất khó khăn và bối rối mới ngăn chặn một nữ hành khách không mặc gì, quậy tưng bừng trên chuyến bay 6562 của hãng hàng không Delta đi từ Chicago tới New York.

 

Hành động gây rối của cô gái đã làm cả khoang hành khách bối rối. David Holland, một sếp của tờ báo Newsday, vô tình có mặt trên chuyến bay và cho biết, các tiếp viên hàng không đã rất cố gắng để che cơ thể trần trụi của cô nàng ngổ ngáo này bằng một chiếc chăn có sẵn, nhưng cô ta vẫn gào toáng lên chống đối.

 

Sau một thời gian gây rối, cô nàng trên đã được cảnh sát áp tải tới bệnh viện ở Jamaica để điều trị.

 

Hành khách quá khổ đi máy bay phải mua 2 ghế

 

Bất chấp những phản ứng không thuận từ phía các hành khách, một số hãng hàng không dân dụng của Mỹ bắt đầu áp dụng cái gọi là chính sách “kích cỡ khách hàng”. Theo đó, các hãng hàng không buộc những hành khách béo phì khi đi máy bay phải mua hai ghế với lý do nhằm bảo đảm quyền lợi của những hành khách, mà họ cảm thấy không thoải mái hoặc bị gò bó khi phải ngồi bên cạnh một hành khách quá khổ.

 

Theo thông báo của hãng hàng không AirTran Airways, từ ngày 1/3/2012, những hành khách béo phì sẽ phải mua hai ghế nếu một ghế không đủ với kích cỡ của họ. Hiện, quy định này bị các tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Mỹ cho là “xúc phạm quyền con người”.

 

Theo Tiến Dũng (tổng hợp)

Đất Việt

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.