Roger Federer bảo vệ thành công ngôi vô địch Basel mở rộng

(Dân trí) – Dễ dàng đánh bại Kei Nishikori 6-1, 6-3 ở trận chung kết, tay vợt số 4 thế giới Roger Federer đã bảo vệ thành công ngôi vô địch ở giải đấu diễn ra trên quê hương anh. Đây là chức vô địch tại Basel thứ 5 trong 6 năm gần đây của “tàu tốc hành”.

Dù từng gây bất ngờ ở bán kết khi vượt qua tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic nhưng trước một Federer dày dạn kinh nghiệm và sung mãn, Nishikori hoàn toàn yếu thế và cho thấy anh còn kém xa về đẳng cấp. Tay vợt Nhật Bản thậm chí chỉ giành nổi một điểm trong những game Federer cầm giao bóng ở set đầu tiên.

 

Federer giành break ngay ở game cầm giao bóng đầu tiên của Nishikori và nhanh chóng gia tăng cách biệt với lối chơi “tốc hành” đúng với “thương hiệu” của anh. Giành thêm 2 break nữa, tay vợt chủ nhà hoàn tất set thứ nhất với tỷ số 6-1.

 

Federer giành chức vô địch Basel mở rộng lần thứ 5 trong 6 năm gần đây

Nishikori chơi khởi sắc hơn trong set hai, thay đổi chiến thuật và lên lưới nhiều hơn. Tuy nhiên, điểm yếu trong những quả giao bóng, đặc biệt là giao bóng lần hai, khiến Nishikori luôn lúng túng trước những pha đánh trả “sắc lẹm” của Federer. Chung cuộc “hiện tượng” đến từ xứ sở Mặt trời mọc vẫn phải chịu thúc thủ 3-6 trước thần tượng thời thơ ấu của mình.

 

“Tôi cảm thấy rất thoải mái và tràn đầy hưng phấn. Phong độ ổn định của tôi ở giải này là nhờ quyết định không tham dự Thượng Hải Masters, khi tôi cảm thấy mình vẫn cần phải nghỉ ngơi thêm nữa. Tôi vẫn khát khao chiến thắng và hướng tới mục tiêu tại Olympic năm sau”, Federer nói.

 

Tuy thất bại nhưng việc lọt vào tới trận chung kết được đánh giá là một thành công nữa của Nishikori, tiếp sau thành tích góp mặt ở bán kết Thượng Hải Masters mới đây. “Được thi đấu với Federer như giấc mơ trở thành sự thật. Anh ấy luôn là thần tượng của tôi, kể từ khi còn là một cậu bé.

 

Nishikori hài lòng với ngôi á quân

Tôi đã có chút hồi hộp ở đầu trận và thi đấu không đúng với phong độ cao nhất của mình. Nhưng Federer thực sự quá xuất sắc và tôi không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại. Dù sao tôi vẫn muốn có cơ hội được đối đầu với anh ấy”, Nishikori chia sẻ sau trận đấu.

 

Đây mới là danh hiệu thứ hai ở mùa này của Roger Federer, sau chức vô địch tại Qatar mở rộng hồi tháng Giêng. 2011 là năm thi đấu đáng thất vọng với “Tàu tốc hành” khi lần đầu tiên kể từ 2003, anh không giành nổi một danh hiệu Grand Slam nào và đã tụt xuống vị trí thứ 4, thứ hạng thấp nhất của Federer kể từ tháng 7/2003.

 

TTH

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.