SEA Games 26: Chủ nhà “hối hả” với công tác chuẩn bị

(Dân trí) – Chỉ còn 9 ngày nữa là SEA Games 26 sẽ chính thức bắt đầu nhưng đến thời điểm này, công việc chuẩn bị của Indonesia vẫn còn chưa hoàn tất.

Vấn đề đầu tiên mà Indonesia mắc phải là truyền thông. Chỉ còn vài ngày ngắn ngủi nữa là sự kiện thể thao mà tất cả khối ASEAN mong chờ sẽ diễn ra, nhưng ngay ở Indonesia, vẫn còn rất nhiều người còn chưa biết thông tin SEA Games 26 sẽ diễn ra trên đất nước họ.

Những tấm biển, hoặc biểu ngữ quảng bá cho SEA Games 26 rất ít thấy xuất hiện tại Jakarta hay Palembang. Và kích thước của chúng cũng rất nhỏ bé nếu đem so sánh với những tấm biển quảng cáo cho các ứng viên của các đảng phái chính trị khi họ tham gia tranh cử. Trên các phương tiện thông tin đại chúng những tin tức về sự kiện này cũng chưa được Ban tổ chức đại hội quan tâm đúng mức.
 
Rất ít biển hay biểu ngữ quảng cáo cho cho SEA Games 26

Như lời hãng tin Antara bình luận “… có rất nhiều cách quảng bá sự kiện trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội và Internet, nhưng thông tin về SEA Games là khá hiếm  …”. Theo thăm dò của chính hãng tin này, sự hiểu biết của những người dân về sự kiện này là không nhiều. “Nó không tốt như sự kỳ vọng của tôi, chính phủ muốn một kỳ SEA Games đẹp đẽ, nhưng chúng ta thấy nó chưa được như vậy”, ông Gondho, giảng viên tại một trường học trả lời phỏng vấn.

Ngay cả với sinh viên, những thanh niên tham gia tích cực nhất vào các phong trào thể thao cũng không cảm nhận được kỳ đại hội đang chuẩn bị bắt đầu. Một sinh viên đại học tên là Artika Sari thừa nhận anh nhận thấy việc chuẩn bị SEA Games. Dù rằng các trường học tại Jakarta sẽ phải đóng cửa 5 ngày để phục vụ cho đại hội thể thao Đông Nam Á.

“Tôi không biết phải nói như thế nào về công tác chuẩn bị, tôi chưa bao giờ nhìn thấy bảng quảng cáo và biểu ngữ trên đường phố”, anh nói về sự kiện đại hội thể thao khu vực được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. “Tôi chỉ theo dõi trên phương tiện truyền thông, mạng xã hội và Internet, nhưng thông tin về SEA Games không có nhiều”, anh cho biết thêm.
 
Công tác chuẩn bị vẫn còn chưa hoàn tất

Chung đánh giá như Artika, thiếu thông tin về SEA Games cũng là cảm nhận của Wendi, một lính gác tại Transjakarta Busway. “Tôi thực sự chỉ tình cờ phát hiện ra rằng SEA Games diễn ra trong tháng 11. Trước đó tôi thậm chí nghĩ rằng nó sẽ diễn ra vào năm tới!”, Wendi cho hay.

Theo Wendi, công tác chuẩn bị tại Palembang, một trong hai địa điểm tổ chức của SEA Games 26 đang khá chậm chễ. Đến nay trung tâm truyền hình tại đây vẫn chưa hoàn thiện nên khiến anh nghĩ rằng phải đến sang năm sự kiện này mới được tổ chức. Không chỉ tại trung tâm truyền hình mà ngay cả khu trung tâm thể thao Jakabaring, làng vận động viên Sumselbabe, những địa điểm rất quan trọng phục vụ SEA Game 26 cũng vẫn còn đang dang dở.

Nếu đúng theo kế hoạch thì ngày 2/11 làng vận động viên Sumselbabe đã phải hoàn thành, và ngày 4/11 họ sẽ đón hàng loạt vận động viên vào cư trú tại đây. Tuy nhiên với việc để chậm tiến độ thi công thì các vận động viên sẽ buộc phải sống trong điều kiện không phải là tốt nhất trong khi đợi chờ sự hoàn thiện.

Theo điều tra của Antara, công nhân làm việc tại các địa điểm xây dựng SEA Games 26 tại Palembang vẫn đang phải miệt mài làm việc, thậm chí làm việc thêm giờ để hoàn thành các hạng mục xây dựng trước khi khai mạc.
 
Làng vận động viên vẫn còn đang thi công vào hôm thứ 2 vừa qua
 
Tuy thất vọng với việc chuẩn bị và quảng bá cho kỳ đại hội lần này, nhưng tất cả những người được hỏi đều trả lời rằng họ vẫn lạc quan về một kỳ đại hội được tổ chức thành công. Bởi chính phủ đang rất nỗ lực đẩy nhanh công tác chuẩn bị . Như lời của Wendi, ông tin rằng Indonesia về tổng thể đã sẵn sàng để tiến hành SEA Games.
 
Vĩ Giang
Theo Antara

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.