‘Siêu phẩm’ 3D IdeaCentre B520 của Lenovo

Cỗ máy “tất cả trong một này” hỗ trợ công nghệ 3D Vision của Nvidia, từng được sử dụng trong phim Transformer 3: Dark of the Moon.

IdeaCentre B520 có màn hình không khung viền, tạo cảm giác rộng hơn. Ngay phía dưới màn hình là dàn loa màu bạc. Khi cắm điện vào, máy sẽ hiện lên một chiếc đèn nhỏ nằm thẳng đứng, chia phần đế máy làm đôi. Bất kể khi máy bật hay tắt, chỉ cần được cắm điện, chiếc đèn này cũng sẽ phát ra ánh sáng nhè nhẹ.

Người dùng có thể đặt máy với giá đỡ thông minh sau lưng với mức nghiêng từ 15-40 độ. Phía sau máy còn có lưới tỏa nhiệt.

IdeaCentre B520 có cấu hình mạnh gồm bộ vi xử lý Intel Core i7 34 GHz, ổ cứng 1 TB, RAM 4 GB. Màn hình 23 inch Full HD hỗ trợ công nghệ 3D với card đồ họa rời Nvidia GeForce GT 555M, bộ nhớ video 2 GB hỗ trợ 3D VISION, cho phép biến những thước phim bình thường sang những thước phim có hiệu ứng 3D.

Đi kèm B520 là một kính 3D của Nvidia. Với hệ thống cải tiến SRS Premium Sound hỗ trợ âm thanh 5.0, loa tích hợp của B520 cho âm lượng khá lớn, dù âm trầm còn hạn chế.

Phía trên màn hình là webcam độ phân giải cao. Hệ thống Dynamic Brightness System của Lenovo sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình cho phù hợp với môi trường ánh sáng xung quanh. Người dùng có thể ngồi sát màn hình để trải nghiệm khả năng cảm ứng của máy mà không phải lo ánh sáng quá lớn. Chuột và bàn phím không dây tự động kết nối Bluetooth với máy ngay sau khi bật. Chuột đi kèm B520 là loại có thiết kế đặc biệt, cầm vừa tay, còn bàn phím mỏng nhỏ và các phím khá nhạy.

Các kết nối của B520 gồm bên trái là một đầu đọc thẻ nhớ, hai cổng USB và cổng audio, phía bên phải có ổ đọc đĩa hỗ trợ Bluray, phía sau là hai cổng HDMI, 4 cổng USB, giắc antene, VGA out và cổng LAN.

Với công nghệ Intel Turbo Boost Technology 2.0, B520 là chiếc máy hoàn hảo cho việc chơi game. Những trò chơi tương đối nặng có thể chạy mượt với hình ảnh mịn. Ngoài ra, chuột không dây 3-trong-1 của máy hỗ trợ chơi game điều khiển bằng cử động, vốn chỉ có với Wii Console.

B520 có tích hợp bộ thu tín hiệu truyền hình và ăng-ten mini để trở thành một chiếc TV thông thường khi người dùng có nhu cầu xem các chương trình ưa thích mà không cần khởi động máy tính. Máy hỗ trợ xem từ TV analog cho tới truyền hình số và truyền hình Internet.

Hệ thống Lenovo Rescue System trên máy là chương trình giúp sao lưu và khôi phục dữ liệu một cách đơn giản. Lenovo cũng trang bị bộ phần mềm Lenovo Enhanced Experience 2.0 dành cho Windows 7, cùng với công nghệ RapidDrive SSD, kết hợp ổ cứng SSD hay HDD, nhờ đó người dùng có thể khởi động các ứng dụng ưa thích nhanh gấp 2 lần và khởi động Windows 7 chỉ trong 20,5 giây.

Lenovo thiết kế miếng nắp lưng máy rời, dễ dàng mở hay đóng, để người sử dụng có thể tùy ý hiệu chỉnh cấu hình của máy cho vừa ý. Điều này có nghĩa là cấu hình ban đầu của máy hoàn toàn không phải giới hạn cuối cùng mà chủ nhân có thể “độ” B520 lên thành một tác phẩm công nghệ của riêng.

B520 có trọng lượng khoảng 11,38 kg và được bán tại Việt Nam với giá 41.439.000 đồng (đã bao gồm thuế GTGT) kèm sẵn một cặp kính Nvidia 3D.

Việt Thy

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.