Tòa nhà cao nhất Việt Nam lại gặp rắc rối

Chưa tìm được tiếng nói chung về mức phí, cư dân sống tại tòa nhà cao nhất Việt Nam (Keangnam, Hà Nội) lại có thêm bất đồng với chủ đầu tư dự án vì đơn vị này tự ý sử dụng diện tích chung của tòa nhà để kinh doanh.> Cư dân Keangnam và chủ đầu tư tiếp tục đối đầu> Họp mặt chung cư trên diễn đàn> Keangnam nhượng bộ cư dân

Sáng 19/11, hàng chục cư dân sống tại tòa nhà cao nhất Việt Nam đã tụ tập phản đối chủ đầu tư sử dụng diện tích chung trên tầng 5, vốn là sân chơi của trẻ em.

Khoảng 9h sáng, hàng chục cư dân Keangnam đã tụ tập tại tòa tháp A để phản đối chủ đầu tư đã cho phép Công ty cổ phần đầu tư Mai Linh sử dụng khu sân bóng rổ tầng 5 để dựng backdrop, sân khấu làm lễ khai trương nhà mẫu khu Golden Palace. Theo những cư dân này, tầng 5 là sở hữu chung, nếu không được sự đồng ý người dân Keangnam, chủ đầu tư không được phép cho thuê.
Biểu ngữ “Chúng tôi phản đối mọi hình thức áp đặt”…
Không chỉ dán trên mui xe, biểu ngữ phản đối chủ đầu tư còn dán được dán ngay trên tường. Sau khi xô xát xảy ra vào tối 18/11, trong biên bản làm việc, đại diện Công ty Mai Linh và Chesnut, đơn vị quản lý tòa nhà đã xin lỗi cư dân về việc chưa có sự đồng ý của người dân mà vẫn dựng backdrop và sân khấu để tổ chức lễ khai trương.
Biểu ngữ “Phản đối Keangnam sử dụng sân chơi trẻ em làm nơi kinh doanh” dán ngay trước lối ra vào của tháp A. Đại diện cư dân cho biết, họ đang tính đến phương án thuê luật sư để bảo vệ quyền lợi của mình.
Đến tầm trưa, cư dân vẫn kiên trì phản đối chủ đầu tư. Một khách hàng cho hay, anh đã mua căn hộ ở Keangnam với giá 2.900 USD mỗi m2. Số tiền bỏ ra lớn nhưng nhìn chung khách hàng không hài lòng với chủ đầu tư. Trước đó, cư dân Keangnam và chủ đầu tư đã đối đầu về phí dịch vụ.
Lần lượt từng ôtô được cư dân đưa ra khỏi hầm để phản đối chủ đầu tư.
Chỉ chưa đây một tiếng sau, sảnh tòa nhà đã chật kín xe… Người dân cho rằng, chủ đầu tư tự ý sử dùng diện tích chung là thiếu tôn trọng khách hàng.
Trong khi đó, tòa tháp B của công trình Keangnam bị bảo vệ chặn không cho người dân vào. Khu vực đường Phạm Hùng, nhiều người dân hiếu kỳ dừng lại xem.
Sau hơn 2 tiếng đồng hồ, công an khu vực đã có mặt để bảo đảm an ninh, tránh xảy ra xô xát giữa hai bên.

Hoàng Lan

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.